Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa: Tỷ lệ ký kết thỏa ước lao động tập thể đạt hơn 82%

08:11, 08/11/2019

(ĐN) - Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa cho biết, từ đầu năm đến tháng 10-2019, đơn vị đã chỉ đạo, hướng dẫn 79 Công đoàn cơ sở thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể.

(ĐN) - Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa cho biết, từ đầu năm đến tháng 10-2019, đơn vị đã chỉ đạo, hướng dẫn 79 Công đoàn cơ sở thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Tính đến nay, có 326/397 đơn vị đã ký kết thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 82,12%. Đáng chú ý là hơn một nửa trong số đó được đơn vị ký kết theo phương thức mới, nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, không sao chép những quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công đoàn khu công nghiệp cũng tích cực hướng dẫn, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở kiện toàn tổ chức, sắp xếp và cơ cấu tổ Công đoàn theo hướng gần đoàn viên và người lao động. Phát huy vai trò đội ngũ tổ trưởng Công đoàn và đoàn viên nòng cốt kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng đoàn viên, người lao động, xây dựng Công đoàn cơ sở thực sự vững mạnh đáp ứng tình hình trong giai đoạn mới.

Khánh Linh

Tin xem nhiều