Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nghệ số giúp báo chí thực hiện tốt sứ mạng của mình

09:11, 13/11/2019

Sáng 13-11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức diễn đàn "Báo chí và công nghệ" với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí; các chuyên gia; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, marketing, quảng cáo.

Sáng 13-11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức diễn đàn “Báo chí và công nghệ” với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí; các chuyên gia; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, marketing, quảng cáo.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của khoảng 200 đại biểu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Diễn đàn thu hút sự tham gia của khoảng 200 đại biểu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Diễn đàn là dịp để các nhà quản lý, cơ quan báo chí, doanh nghiệp công nghệ thông tin đưa ra các giải pháp phát triển ngành báo chí Việt Nam; đồng thời khởi động thực hiện Sáng kiến “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”.

Đến dự và phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Thông tin - truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới, trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động rất mạnh, đặt cho báo chí trước hoàn cảnh khốc liệt để tồn tại, phát triển. Vì thế, quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí.

Tại diễn đàn, nhiều diễn giả đã trình bày các tham luận liên quan đến lĩnh vực báo chí và công nghệ như: Báo chí sẽ có chiến lược nào với các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói; ứng dụng Al trong truyền thông hiện đại; các mô hình công nghệ giúp cải thiện hoạt động báo chí và kinh tế báo chí; báo chí 4.0: nội dung là vua, traffic và công nghệ là nữ hoàng...

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi cộng đồng chung tay vì sự phát triển của báo chí. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi cộng đồng chung tay vì sự phát triển của báo chí. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Dịp này, Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin - Truyền thông (Bộ Thông tin - Truyền thông) và Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”. Đây là dự án được triển khai theo phương châm xã hội hóa các nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của báo chí. Theo bản ghi nhớ, các chương trình hoạt động sẽ bao gồm việc tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam.      

TTXVN

Tin xem nhiều