Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt giáo viên, chuyên viên dạy trẻ tự kỷ

05:11, 17/11/2019

(ĐN) - Ngày 17-11, hệ thống trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (TP.Biên Hòa) đã tổ chức buổi họp mặt thân mật nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 với chủ đề "Người chấp cánh những thiên thần".

(ĐN) - Ngày 17-11, hệ thống trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (TP.Biên Hòa) đã tổ chức buổi họp mặt thân mật nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 với chủ đề “Người chấp cánh những thiên thần” và tổ chức chung kết cuộc thi “Chuyên viên tài năng”.

Ông Nguyễn Văn Liệt, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh và TS. Lê Minh Công, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức tặng giấy khen cho các nhóm thí sinh đoạt giải cuộc thi “Chuyên viên tài năng”.
Ông Nguyễn Văn Liệt, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh và TS.Lê Minh Công, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức tặng giấy khen cho các nhóm thí sinh đoạt giải cuộc thi “Chuyên viên tài năng”.

So với các giáo viên khác, những người làm công tác giáo dục đặc biệt dành cho trẻ tự kỷ gặp phải rất nhiều khó khăn, gian nan. Các giáo viên, chuyên viên của trung tâm phải vừa chăm sóc, yêu thương trẻ, vừa phải có chuyên môn vững vàng để dạy trẻ thích nghi và hòa nhập được với cuộc sống. Trong khi đó, đa phần trẻ lại tiến bộ rất chậm.

Phát biểu tại buổi họp mặt, TS.Lê Minh Công, Giám đốc trung tâm chia sẻ: “Ngày 20-11 là dịp để chúng ta gặp gỡ, chia sẻ, đồng thời cũng xác định lại những giá trị tốt đẹp mà chúng ta theo đuổi. Bởi công việc của một nhà giáo đòi hỏi chúng ta phải có tính liêm chính cao, phải giữ được cốt cách và mang đến những giá trị tích cực cho học trò và cho cộng đồng”.

T. Vi

Tin xem nhiều