Báo Đồng Nai điện tử
En

Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho khoảng 2 ngàn trẻ em

04:11, 02/11/2019

(ĐN)- Ngày 2-11, tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai diễn ra chương trình Khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 2-11, tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel, Qũy Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam), Bệnh viện đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm hỏi các cháu nhỏ đến tham gia chương trình
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm hỏi các cháu nhỏ đến tham gia chương trình

Dự kiến trong 2 ngày: 2 và 3-11 sẽ có khoảng 2 ngàn trẻ em trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được khám sàng lọc phát hiện bệnh tim.

Đến dự và phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cảm ơn các đơn vị phối hợp tổ chức, đặc biệt là cá nhân mạnh thường quân Trần Thị Cẩm Nhung - Tổng giám đốc Công ty Golf Long Thành đã tài trợ cho chương trình lần này với số tiền 50 tỷ đồng.

Người dân đăng ký khám sàng lọc cho con tại quầy đăng ký
Người dân đăng ký khám sàng lọc cho con tại quầy đăng ký

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Vì vậy, rất cần thêm nhiều sự chung tay, góp sức của các cá nhân, tập thể và toàn xã hội để giúp đỡ thêm nhiều trường hợp trẻ em bị tim bẩm sinh có cơ hội sống tốt hơn; giúp gia đình các em vơi bớt phần nào khó khăn, vất vả khi phải thường xuyên chạy chữa thuốc men cho các em.

Một trẻ bị tim bẩm sinh cực nặng được bác sĩ khám bệnh. Do gia đình quá khó khăn nên đến nay, dù đã 10 tuổi nhưng bé vẫn chưa có điều kiện phẫu thuật
Một trẻ bị tim bẩm sinh cực nặng được bác sĩ khám bệnh

Tính đến nay, Chương trình "Trái tim cho em" đã tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh tại 43/63 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là lần thứ hai chương trình tổ chức hoạt động này tại Đồng Nai. Sau 11 năm hoạt động, chương trình "Trái tim cho em" đã khám sàng lọc cho hơn 125 ngàn trẻ em trên cả nước, trong đó có hơn 5 ngàn trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật thành công.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều