Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra, rà soát và xử lý kịp thời những phản ánh của cử tri phường Hóa An

02:11, 13/11/2019

Sáng 13-11, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Hóa An (TP. Biên Hòa).

(ĐN) – Sáng 13-11, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu thuộc tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 7) và các đại biểu HĐND TP. Biên Hòa (đơn vị số 7) đã tiếp xúc cử tri phường Hóa An (TP. Biên Hòa).

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao đổi với cử tri phường Hóa An sau buổi tiếp xúc
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao đổi với cử tri phường Hóa An sau buổi tiếp xúc

Tại đây, nhiều cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi xã Hóa An lên phường Hóa An. Tuy nhiên, một số cử tri cũng phản ánh, xã đã lên phường nhưng hiện tại số nhà, số hẻm chưa được quy hoạch đồng bộ; không ít tuyến đường trong các khu phố còn lầy lội; một số tuyến đường lớn như Hoàng Minh Chánh, Nguyễn Văn Lung cũng đã xuống cấp trầm trọng, vào giờ cao điểm lượng xe đông khiến người tham gia giao thông di chuyển khó khăn. Trước hiện trạng bãi tập kết rác bốc mùi hôi thối, nhiều cử tri đề nghị di dời địa điểm tập kết rác hoặc có hướng khắc phục để không làm ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh. Cử tri cũng phản ánh và đề nghị chính quyền vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp phân lô bán nền trên đất nông nghiệp. Cử tri cũng phản ánh tình trạng một số hộ dân không chấp hành việc chôn cất người chết ở nghĩa trang theo quy định mà lại chôn cất ở gần nhà…

Cử tri phường Hóa An phản ánh tại buổi tiếp xúc
Cử tri phường Hóa An phản ánh tại buổi tiếp xúc

Bên cạnh các vấn đề dân sinh, một số cử tri đã đề cập đến công tác quản lý cán bộ và hướng xử lý đối với những cán bộ sai phạm mà báo chí gần đây đăng tải.

Đại diện UBND phường Hóa An và đại biểu HĐND TP. Biên Hòa (đơn vị số 7) đã tiếp thu, giải trình làm rõ những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri. Với những vấn đề chưa thể giải đáp hoặc ngoài thẩm quyền, các đạị biểu ghi nhận để chuyển các ngành chức năng giải quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường ghi nhận tất cả các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri phường Hóa An. Đối với các vấn đề liên quan đến thẩm quyền của phường, của TP. Biên Hòa, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị phường Hóa An và các ngành chức năng liên quan của TP. Biên Hòa cần sớm kiểm tra, rà soát và xử lý kịp thời. Đối với các vấn đề liên quan đến cấp tỉnh, như vấn đề xử lý xe quá tải, xe dừng đỗ sai quy định mà cử tri phản ánh, tỉnh sẽ chỉ đạo Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông vào cuộc.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều