Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh cùng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các địa phương

02:11, 08/11/2019

(ĐN) – Ngày 8-11, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã về dự và chung vui với cán bộ và nhân dân các địa phương trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

(ĐN) – Ngày 8-11, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã về dự và chung vui với cán bộ và nhân dân các địa phương trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

* Đến dự và chung vui với cán bộ và nhân dân ấp 3, xã Phú Điền (huyện Tân Phú) tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc diễn ra vào sáng ngày 8-11 có đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Văn Ru UV. BTV Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư 2019.
Đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư 2019 (ảnh: Hồ Thảo)

Ấp 3 nằm ở trung tâm của xã Phú Điền, hiện có 449 hộ với 1446 nhân khẩu. Trong năm qua, nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của người dân, ấp đã đạt được nhiều thành tích nổi bật: Thu nhập bình quân đầu người đạt 61 triệu đồng (tăng hơn 16 triệu đồng so với năm 2018); hệ thống giao thông trong ấp đã được "cứng hóa"; phong trào thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ ngày càng phát triển; các mô hình tự quản như mô hình “sáng - xanh - sạch - đẹp”, mô hình “thắp sáng đèn đường đêm”...được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả...

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phạm Văn Ru biểu dương những thành quả mà cán bộ và nhân dân ấp 3 đã đạt được. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, ấp 3 nói riêng và xã Phú Điền nói chung tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương trong năm 2019 và những năm tiếp theo, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Phạm Văn Ru UV. BTV Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm hỏi người dân ấp 3, xã Phú Điền.
Đồng chí Phạm Văn Ru thăm hỏi người dân ấp 3, xã Phú Điền (ảnh: Hồ Thảo).

Bên cạnh đó, địa phương cần tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh phát động. Tiếp tục có nhiều mô hình giúp hộ nghèo có điều kiện để vươn lên thoát nghèo, xây dựng khối đoàn kết trong cộng đồng dân cư, xây dựng dựng ấp văn hóa, an toàn và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội…

Dip này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Ru đã trao thưởng cho 6 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2019.

Người dân tham gia các hoạt động vui chơi tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 của ấp.
Người dân ấp 3, xã Phú Điền tham gia các hoạt động vui chơi tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 (ảnh: Hồ Thảo)

* Cùng ngày, cán bộ và nhân dân ấp 3, xã Tà Lài (huyện Tân Phú) cũng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Đào Văn Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Tân Phú và xã Tà Lài đã đến dự và chung vui cùng bà con tại ngày hội.

Ấp 3, xã Tà Lài là một trong 19 ấp văn hóa tiêu biểu của tỉnh. Năm 2019, nhân dân trong ấp đã đoàn kết, chung tay thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả nổi bật. Hệ thống giao thông ngày càng được "cứng hóa" ; thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng (tăng 10 triệu đồng so năm 2018). Trong năm không phát sinh hộ đói, trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học trở lên đạt 90%, thực hiện tốt việc giữ gìn bản sắc của dân tộc Tày trong địa bàn dân cư…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước tặng quà cho 5 hộ dân
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước tặng quà cho các hộ dân ấp 3 xã Tà Lài (ảnh: Nguyệt Hà)

Biểu dương những thành tựu của cán bô và nhân dân ấp 3, xã Tà Lài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước khẳng định, kết quả này thể hiện rõ sự đồng tâm hiệp lực, đoàn kết, phát huy tình làng, nghĩa xóm, cộng đồng trách nhiệm, cùng chăm lo cho người nghèo, người khó khăn, các gia đình chính sách và trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phát động, góp phần vào thành tích chung của huyện Tân Phú và tỉnh Đồng Nai. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị, lãnh đạo xã Tà Lài và nhân dân ấp 3 tiếp tục phát huy thành tích đạt được, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng xã hội phát triển; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Đồng Nai phát động.

Tiết mục văn nghệ của nhân dân ấp 3 xã Tà Lài.
Tiết mục văn nghệ của nhân dân ấp 3 xã Tà Lài (ảnh: Nguyệt Hà).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Văn Phước tặng phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trị giá 10 triệu đồng cho nhân dân ấp 3 và 5 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho 5 hộ gia đình tiêu biểu xây dựng ấp văn hóa.

Trước đó, chiều 7-11, đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở ấp Đức Long 3, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất và tặng phần quà 10 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho nhân dân ấp Đức Long 3 và 5 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho 5 hộ gia đình tiêu biểu đóng góp vào sự phát triển của ấp.

Hồ Thảo - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều