Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo người lao động dịp Tết 2020

04:11, 06/11/2019

(ĐN) - Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành kế hoạch 64/KH-LĐLĐ về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Canh Tý 2020.

 

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ban hành kế hoạch 64/KH-LĐLĐ về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tiễn công nhân về quê đón Tết trong dịp tết Nguyên Đán 2018
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tiễn công nhân về quê đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán 2018 (Ảnh tư liệu)

Theo đó, dự kiến LĐLĐ tỉnh sẽ tặng 2.500 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần cùng thiệp chúc Xuân và 1.500 vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết. Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị chuyên môn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí; các chuyến hàng Việt, phiên chợ công nhân, hội chợ công nhân phục vụ cho đoàn viên, người lao động tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân.

Trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết, LĐLĐ tỉnh sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện các chế độ tiền, lương, thưởng; tổ chức các hoạt động họp mặt gia đình công nhân khó khăn; thăm hỏi, tặng quà công nhân không có điều kiện về quê đón Tết tại các khu nhà trọ, doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức các chuyến xe đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết.

Về chương trình "Tết Sum vầy Xuân Canh Tý 2020", theo kế hoạch sẽ diễn ra tại TP. Biên Hòa vào ngày 19-01-2020. Dự kiến có khoảng 5 ngàn đoàn viên, người lao động tham gia với các nội dung: Chúc tết, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng vé xe cho công nhân về quê đón Tết, chương trình văn nghệ và rút thăm trúng thưởng...

Bên cạnh đó, các Công đoàn cấp trên cơ sở căn cứ vào kế hoạch của LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch chăm lo chu đáo, thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Lan Mai

Tin xem nhiều