Báo Đồng Nai điện tử
En

Sa thải trái luật, doanh nghiệp phải bồi thường gần 250 triệu đồng cho người lao động

05:11, 28/11/2019

(ĐN) - Ngày 28-11, TAND TP.Biên Hòa xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp lao động về hình thức sa thải người lao động, giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Lê Dũng (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và bị đơn Công ty cổ phần Hòa Việt (phường Long Bình, TP.Biên Hòa).

 

(ĐN) - Ngày 28-11, TAND TP.Biên Hòa xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp lao động về hình thức sa thải người lao động, giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Lê Dũng (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và bị đơn Công ty cổ phần Hòa Việt (phường Long Bình, TP.Biên Hòa).

 Luật sư Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) Lê Tấn Tý (người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động) và ông Huỳnh Lê Dũng (bên phải) tại phiên tòa sơ thẩm ngày 28-11
Luật sư Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc LĐLĐ tỉnh) Lê Tấn Tý (người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động) và ông Huỳnh Lê Dũng (bên phải) tại phiên tòa sơ thẩm ngày 28-11

Sau khi xem xét kĩ hồ sơ, lắng nghe ý kiến giữa các bên và của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa, Hội đồng xét xử quyết định: chấp nhận toàn bộ nội dung đơn khởi kiện của ông Dũng và buộc phía công ty phải giải quyết cho người lao động tổng số tiền gần 247 triệu đồng, gồm: tiền trợ cấp thôi việc, tiền lương trong những ngày không được làm việc, bồi thường 2 tháng tiền lương do sa thải trái luật, trả tiền bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra, công ty còn phải truy đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho ông Dũng theo đúng quy định.

Theo nội dung đơn khởi kiện, ông Huỳnh Lê Dũng được Công ty cổ phần Hòa Việt nhận vào làm việc từ tháng 11-1989 theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Công việc của ông là công nhân vận hành lò hơi với mức lương trước khi bị cho nghỉ việc gần 7 triệu đồng.

Ngày 16-3-2018, công ty ra quyết định điều chuyển ông Dũng đến làm việc tại Tổ cây xanh (trực thuộc Phòng tổ chức hành chính của công ty) kể từ ngày 22-3-2018. Tuy nhiên, ông Dũng đã từ chối vì cho rằng việc điều chuyển trên không phù hợp với quy định của pháp luật.

Ngày 11-6-2018, Công ty cổ phần Hòa Việt tiến hành họp xử lý kỷ luật lao động đối với ông Dũng và đến ngày 27-6-2018 công ty ra quyết định sa thải ông Dũng với lý do: người lao động không chấp hành theo sự điều động công việc của công ty. Không đồng ý việc làm của công ty, ông Dũng làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Ngày 30-7-2018, Thanh tra Sở Lao động, thương binh và xã hội có văn bản kết luận: việc Công ty cổ phần Hòa Việt xử lý kỷ luật ông Dũng là sai và yêu cầu công ty phải thu hồi quyết định sa thải, đồng thời khôi phục lại toàn bộ quyền lợi cho ông Dũng. Thế nhưng,Công ty cổ phần Hòa Việt vẫn không thực hiện. Quá bức xúc, ông Dũng đã làm đơn khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi cho mình.

Tin, ảnh: Nhân An

Tin xem nhiều