Báo Đồng Nai điện tử
En

Thẩm tra các báo cáo, tờ trình trên lĩnh vực VH-XH chuẩn bị kỳ họp 13 HĐND tỉnh

02:11, 22/11/2019

(ĐN)- Ngày 22-11, Trưởng ban Văn hóa - xã hội (VHXH), HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền đã chủ trì cuộc họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nNghị quyết về các nội dung liên quan đến lĩnh vực văn hóa - xã hội để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh (khóa IX)

(ĐN)- Ngày 22-11, Trưởng ban Văn hóa - xã hội (VHXH), HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền đã chủ trì cuộc họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết về các nội dung liên quan đến lĩnh vực văn hóa - xã hội để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh (khóa IX). Cùng dự cuộc họp có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Đối với Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2020 của tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Ban Văn hóa – xã hội và lãnh đạo HĐND tỉnh lưu ý Bảo hiểm xã hội tỉnh và các sở, ngành liên quan có những giải pháp hữu hiệu để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn. Đồng thời, kiểm soát tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, tránh tình trạng chủ doanh nghiệp nợ bảo hiểm bỏ trốn.

Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành nêu khó khăn trong phát triển đối tượng hộ gia đình
Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành nêu khó khăn trong phát triển đối tượng hộ gia đình

Ban Văn hóa – xã hội đồng ý với 2 tờ trình của Sở Y tế về Quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Qũy bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc địa phương quản lý; Sửa đổi, bổ sung Điều 1 Nghị quyết số 43/2016/NQ-HĐND ngày 9-12-2016 của HĐND tỉnh về chính sách thu hút, hỗ trợ viên chức, nhân viên ngành y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017-2020.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ trình bày các tờ trình thuộc thẩm quyền của ngành Y tế
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ trình bày các tờ trình thuộc thẩm quyền của ngành Y tế

Đối với các tờ trình của Sở Lao động – thương binh và xã hội về Quy định chế độ hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy ngoài công lập đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Quy định chế độ đối với đối tượng thuộc hộ nghèo không còn thành viên nào có khả năng lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020..., Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh nhất trí sẽ trình HĐND tỉnh.

Riêng tờ trình quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh của Sở Lao động – thương binh và xã hội, Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đề nghị Sở sửa đổi một số nội dung trong tờ trình cho phù hợp để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều