Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia HĐND các cấp

01:11, 12/11/2019

(ĐN) – Sáng 12-11, Ban chủ nhiệm chương trình 8 (Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ thuộc diện quy hoạch chuẩn bị cho bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

(ĐN) – Sáng 12-11, Ban chủ nhiệm chương trình 8 (Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ thuộc diện quy hoạch chuẩn bị cho bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đại diện các địa phương chia sẻ tại hội thảo
Đại diện các địa phương chia sẻ tại hội thảo

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, trong những năm qua công tác cán bộ nữ luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ở Đồng Nai quan tâm. Nhiều chính sách ưu tiên cho cán bộ nữ đã được ban hành và tổ chức triển khai thực hiện. Tuy nhiên, tỷ lệ nữ tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội dù có tăng nhưng chậm và thiếu bền vững. 

Do đó, hội thảo lần này là dịp để đại diện các ngành chức năng, các đia phương cùng thảo luận đề ra những giải pháp nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực chính trị. 

Tại hõi thảo, bên cạnh việc nêu lên thực trạng, làm rõ nguyên nhân tỷ lệ cán bộ nữ còn thấp và thiếu bền vững, đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể. Trong đó, hầu hết các ý kiến cho rằng để cải thiện tỷ lệ cán bộ nữ, ngoài việc tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc quy hoạch, đào tạo; bản thân nữ cán bộ, công chức cần chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để có được bản lĩnh, tự tin trước mọi tình huống. 

* Chiều cùng ngày, Ban chủ nhiệm chương trình 8 sẽ tiếp tục tập huấn kỹ năng tiếp xúc và giữ gìn mối quan hệ với cử tri, các kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ thuộc diện quy hoạch chuẩn bị cho bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều