Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-11-2019

09:11, 12/11/2019

Tin tức về quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh giai đoạn 2021-2030; tình trạng học sinh đi xe đạp điện không đảm bảo an toàn; nông sản địa phương khó vào siêu thị; y tế tuyến huyện khó phát triển ngoại khoa... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3719 ra ngày 13-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 13-11-2019
Bìa số báo ra ngày 13-11-2019

Tin tức về quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh giai đoạn 2021-2030; tình trạng học sinh đi xe đạp điện không đảm bảo an toàn; nông sản địa phương khó vào siêu thị; y tế tuyến huyện khó phát triển ngoại khoa... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3719 ra ngày 13-11-2019.

* Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030: Hướng tới mục tiêu lâu dài

Quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh là quy hoạch quan trọng, có tính nền tảng và được Chính phủ phê duyệt 10 năm/lần và 5 năm cho điều chỉnh một lần. Theo các chuyên gia về đất đai, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021- 2030 cần có tầm nhìn xa để tránh việc phải thường xuyên đề xuất điều chỉnh, thuận lợi hơn cho việc triển khai các dự án.

* “Tìm đường” cho nông sản địa phương vào siêu thị

Hiện nay, ngày càng có nhiều loại nông sản của Đồng Nai có thế mạnh, đủ điều kiện để xuất khẩu, phát triển đa dạng các kênh tiêu thụ. Tuy nhiên, trên thực tế, một trong những kênh tiêu thụ mà nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp mong muốn mở rộng quảng bá, phân phối là hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi lại gặp khó khăn bởi nhiều ràng buộc khác nhau.

* Doanh nghiệp ngành gỗ mở rộng thị trường nội địa

Hiện tại, nhiều nhà sản xuất đồ nội thất Việt Nam đã bắt kịp nhu cầu và khuynh hướng tiêu dùng thế giới, gia tăng hàm lượng chất xám bằng thiết kế riêng, đầu tư thời gian nhiều hơn để tìm hiểu thị trường nội địa. Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong nước tốt hơn và người tiêu dùng cũng được sử dụng đồ gỗ của Việt Nam sản xuất thay vì mua hàng nhập khẩu.

* Khó phát triển ngoại khoa tuyến huyện

Nhiều năm nay, các trung tâm y tế tuyến huyện gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển ngoại khoa để phục vụ người dân. Hiện ngoài trung tâm y tế các huyện: Trảng Bom, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ đã thực hiện được nhiều kỹ thuật ngoại khoa như: mổ ruột thừa, kết hợp xương… thì các cơ sở y tế tuyến huyện khác vẫn chưa phát triển được bất cứ kỹ thuật ngoại khoa nào.

* Cần có biện pháp quản lý học sinh đi xe đạp điện

Thời gian gần đây, Báo Đồng Nai nhận được ý kiến của một số bạn đọc gửi đến kiến nghị cần có biện pháp quản lý việc học sinh sử dụng xe đạp điện, vì thực tế nhiều học sinh đi xe đạp điện trên đường phố không đảm bảo an toàn. Tình trạng học sinh chạy xe đạp điện phóng nhanh, vượt ẩu, dàn hàng ngang... diễn ra khá phổ biến.

* Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có...”, những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) bằng nhiều công trình, phần việc hữu ích, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, từng bước xây dựng NTM nâng cao của tỉnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều