Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-11-2019

11:11, 03/11/2019

Tin tức về sự lỗi thời của Luật Thuế thu nhập cá nhân; Đồng Nai cùng các bộ, ngành tập trung triển khai dự án Sân bay Long Thành; nhiều làng nghề trong tỉnh bị "xóa sổ"; Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn xây dựng trái phép; tình trạng trộm cấp phức tạp dịp cuối năm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3711 ra ngày 4-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 4-11-2019
Bìa số báo ra ngày 4-11-2019

Tin tức về sự lỗi thời của Luật Thuế thu nhập cá nhân; Đồng Nai cùng các bộ, ngành tập trung triển khai dự án Sân bay Long Thành; nhiều làng nghề trong tỉnh bị “xóa sổ”; Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn xây dựng trái phép; tình trạng trộm cắp phức tạp dịp cuối năm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3711 ra ngày 4-11-2019.

* Đã đến lúc cần điều chỉnh Luật Thuế thu nhập cá nhân

Sau hơn 6 năm triển khai, Luật Thuế thu nhập cá nhân được các chuyên gia kinh tế đánh giá là quá lỗi thời, đã đến lúc Chính phủ, Quốc hội cần xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của cuộc sống. Nhiều người lao động mong muốn, Trung ương sẽ điều chỉnh tăng mức giảm trừ gia cảnh để đảm bảo công bằng cho người nộp thuế.

* Các bộ, ngành phối hợp cùng Đồng Nai tập trung cho dự án sân bay

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai cùng các bộ, ngành tập trung triển khai thực hiện dự án Sân bay Long Thành. Văn bản nêu rõ, đây là dự án có quy mô lớn, phạm vi giải phóng mặt bằng rộng, 18 tổ chức và 5.283 hộ gia đình cá nhân bị ảnh hưởng, công tác bồi thường, hỗ trợ rất phức tạp, lịch sử đất đai đa dạng đòi hỏi phải xử lý từng trường hợp, tình huống cụ thể.

* Nhiều làng nghề bị “xóa sổ”

Trải qua nhiều thập niên, có những làng nghề tại Đồng Nai đã dần bị “xóa sổ”, chỉ còn trong hoài niệm của những người dân Biên Hòa - Đồng Nai như: đúc đồng, đất nung, dệt vải, dệt chiếu (TP.Biên Hòa) hoặc hoạt động rất cầm chừng như nghề làm bánh tráng, nấu đường (huyện Vĩnh Cửu)...

* Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (4-11-1909 - 4-11-2019): Người cộng sản kiên trung

Hoàng Văn Thụ thuộc lớp những nhà cách mạng tiền bối của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là một thế hệ vàng của Việt Nam bao gồm những con người trung kiên, bất khuất đã không quản ngại gian khổ, hy sinh đấu tranh vì nền độc lập của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

* Đảm bảo đủ tỷ lệ bác sĩ/vạn dân

Dự kiến đến cuối năm 2019, Đồng Nai sẽ đạt tỷ lệ 8,3 bác sĩ/vạn dân, đảm bảo đến năm 2020 sẽ đạt chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao là 8,5 bác sĩ/vạn dân. Tuy nhiên, hiện đang có sự chênh lệch khá lớn về tỷ lệ bác sĩ/vạn dân ở các địa phương trong tỉnh.

* Cảnh giác với nạn trộm cắp tài sản cuối năm

Vào những tháng cuối năm, tình trạng trộm cắp tài sản trở nên phức tạp. Thủ đoạn chủ yếu của các đối tượng là bẻ khóa “đua nóng” xe máy hoặc phá khóa, cạy cửa đột nhập vào nhà dân, công ty, cửa hàng kinh doanh không có người trông giữ để lấy trộm tài sản có giá trị.

* Một trung tâm lái xe ô tô xây dựng trái phép

Bất chấp các quy định về trật tự xây dựng, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (trụ sở tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã ngang nhiên xây dựng một trung tâm dạy nghề lái xe ô tô trái phép trên diện tích hơn 10 ngàn m2 đất trồng cây lâu năm tại phường Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều