Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-11-2019

11:11, 07/11/2019

Thông tin Đồng Nai chỉ tái đàn heo ở những khu vực an toàn; ngành Thuế phải tạo thuận lợi cho người nộp thuế; bảo tồn, phát triển những làng nghề truyền thống; quá trình phát triển của thương hiệu "Sữa bò Long Thành"; nhiều hộ dân ở Khu dân cư Phú Thịnh lấn chiếm vỉa hè để sử dụng riêng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3715 ra ngày 8-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 8-11-2019
Bìa số báo ra ngày 8-11-2019

Thông tin Đồng Nai chỉ tái đàn heo ở những khu vực an toàn; ngành Thuế phải tạo thuận lợi cho người nộp thuế; bảo tồn, phát triển những làng nghề truyền thống; quá trình hình thành và phát triển thương hiệu “Sữa bò Long Thành”; nhiều hộ dân ở Khu dân cư Phú Thịnh lấn chiếm vỉa hè để sử dụng riêng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3715 ra ngày 8-11-2019.

* Không thể tái đàn heo ồ ạt

Dịch tả heo châu Phi đã làm tổng đàn heo của tỉnh giảm hơn 1 triệu con, thiệt hại lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Hiện dịch này chưa có dấu hiệu dừng lại, không chỉ Đồng Nai mà cả nước rơi vào nguy cơ thiếu thịt heo trầm trọng. Heo hơi “sốt giá”, nhiều cơ sở muốn tái đàn, nhưng UBND tỉnh đặc biệt ra yêu cầu: không tái đàn ồ ạt mà chỉ tái đàn ở những khu vực an toàn.

* Phải tạo sự thuận lợi nhất cho người nộp thuế

Ngày 8-11, Cục Thuế Đồng Nai tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 150 doanh nghiệp, cá nhân chấp hành tốt chính sách thuế năm 2018. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai xoay quanh vấn đề này.

* Bảo tồn, phát triển làng nghề

Nhiều làng nghề truyền thống ở Đồng Nai đã tồn tại 200-300 năm và gắn với quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Không chỉ giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân trong vùng, các làng nghề còn mang giá trị văn hóa, nghệ thuật qua từng thời kỳ nên rất cần lưu giữ và phát triển.

* Đặc sản sữa bò Long Thành

Được phát triển từ những hộ chăn nuôi nhỏ từ những năm 80 của thế kỷ trước, hiện nay, sữa bò Long Thành đã trở thành sản phẩm quen thuộc với nhiều gia đình và du khách. Với sự đa dạng về sản phẩm, kênh phân phối, sữa bò Long Thành đang có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành cả nước.

* Phát huy vai trò của hòa giải viên lao động

Đội ngũ hòa giải viên lao động trên địa bàn tỉnh hiện có 39 người. Hầu hết họ là những người am hiểu về pháp luật lao động, có ít nhất 3 năm làm việc trong lĩnh vực có liên quan giúp giải quyết kịp thời các tranh chấp lao động cá nhân và tranh chấp lao động tập thể.

* Ứng phó với già hóa dân số

Tính đến ngày 1-4-2019, quy mô dân số của Việt Nam đạt 96,2 triệu người, trong đó có khoảng 62 triệu người trong độ tuổi lao động. Đồng Nai hiện có gần 3,1 triệu dân, đứng thứ 5 cả nước. Mặc dù vẫn đang trong thời kỳ “dân số vàng” nhưng các chuyên gia nhận định, Việt Nam là một trong 10 nước trên thế giới có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất.

* Lấn chiếm vỉa hè để sử dụng riêng

Theo một số người dân ở Khu dân cư Phú Thịnh (thuộc KP.3, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hoa) phản ảnh, tại khu dân cư này có nhiều trường hợp xây dựng rào chắn kiên cố lấn chiếm vỉa hè làm ảnh hưởng đến lối đi chung và không gian công cộng. Một số trường hợp khác còn bày biện bàn ghế tràn lan ra lề đường để buôn bán.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều