Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân Lộc sẽ xử lý các hộ xây dựng lấn chiếm hành lang đường sắt

04:11, 12/11/2019

(ĐN)- Ngành Đường sắt đang phối hợp với huyện Xuân Lộc vận động người dân tự nguyện tháo dỡ 130 trường hợp xây dựng lấn chiếm hành lang đường sắt trước khi áp dụng các biện pháp chế tài.

(ĐN)- Vẫn còn gần 130 trường hợp xây dựng lấn chiếm hành lang đường sắt tại xã Xuân Trường và Suối Cao (huyện Xuân Lộc). Ngành Đường sắt đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân tự nguyện tháo dỡ trước khi áp dụng các biện pháp chế tài.

Ga đường sắt Giaray, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc
Ga đường sắt Gia Ray, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc

Ông Hoàng Nghĩa Cường, Trưởng ga đường sắt Gia Ray (xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc) cho hay những năm trước, cung đường này khá phức tạp vì tình trạng nhiều người dân tự mở lối đi dân sinh cắt ngang qua đường sắt và đã xảy ra nhiều trường hợp thương vong do băng qua đường sắt.

Sau khi ngành Đường sắt phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng các tuyến đường song hành, đồng thời rào tất cả các lối đi tự phát thì tình hình an toàn giao thông tại đoạn đường này đã được cải thiện tích cực.

Tuy nhiên qua kiểm tra mới đây của ngành Đường sắt cho thấy, tình hình các hộ dân xây dựng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn còn tồn tại phức tạp. Cụ thể chỉ trên đoạn đường sắt dài khoảng 10km thuộc địa bàn xã Xuân Trường và xã Suối Cao đã có gần 130 trường hợp xây dựng lấn chiếm, có những công trình chỉ cách đường sắt khoảng 3m (theo qui định phải đảm bảo tối thiểu từ 8 - 8,6m).

Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như an toàn cho các chuyến tàu, hiện ngành Đường sắt tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân tự nguyện tháo dỡ trước khi áp dụng các biện pháp chế tài.

Tin, ảnh: Hải Đình

Tin xem nhiều