Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh quy hoạch các phân khu tại Biên Hòa, Nhơn Trạch

04:12, 12/12/2019

(ĐN) - Chiều 12-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và TP.Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch về tình hình lập quy hoạch phân khu theo quy hoạch chung  ở Biên Hòa và Nhơn Trạch.

(ĐN) - Chiều 12-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và 2 địa phương TP.Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch về tình hình lập quy hoạch phân khu theo quy hoạch chung TP.Biên Hòa và đô thị mới Nhơn Trạch.

Ông Nguyễn Thế Phong, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Thế Phong, Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch phát biểu tại buổi làm việc

Theo Sở Xây dựng, quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 1996. Theo quy hoạch chung, đô thị mới Nhơn Trạch gồm 8 quy hoạch phân khu chức năng. Hiện nay, phân khu 7 và một phần phân khu 3 đã được phê duyệt quy hoạch phân khu; các phân khu 1, 2, 6 đã được phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu; phân khu 4, 5 là các khu vực phát triển khu công nghiệp và xây dựng cảng Phước An nên đã khá hoàn chỉnh; riêng phân khu 8 là khu vực bảo tồn rừng ngập mặn.

Trong khi đó, quy hoạch chung TP.Biên Hòa được phê duyệt vào năm 1994. Theo quy hoạch chung, TP.Biên Hòa gồm có 21 quy hoạch phân khu. Hiện nay, mới chỉ có một số khu vực quy hoạch phân khu của TP.Biên Hòa được phê duyệt

Theo lãnh đạo 2 địa phương TP.Biên Hòa và Nhơn Trạch do số lượng phân khu lớn nên thời gian thực hiện quy hoạch phân khu còn kéo dài. Hiện nay, số lượng quy hoạch phân khu được phê duyệt còn khá hạn chế. Riêng TP.Biên Hòa do việc thực hiện điều chỉnh một số vị trí trong quy hoạch chung còn chậm nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ lập các quy hoạch phân khu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các địa phương phải tiến hành rà soát, xây dựng nhanh các quy hoạch phân khu.

Đối với huyện Nhơn Trạch phải xem xét, đề nghị điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trong quy hoạch chung vào quy hoạch phân khu. Trong đó, có điều chỉnh hợp lý với các khu vực có các công trình giao thông, hạ tầng sẽ được xây dựng trong thời gian tới. Bởi khi có các công trình giao thông, hạ tầng thì tốc độ phát triển các khu vực này sẽ nhanh hơn.

Đối với TP.Biên Hòa, do số lượng quy hoạch phân khu nhiều nên phải ưu tiên đối với các phân khu có các xã mới được nâng cấp lên phường và các phường đông dân cư. Các khu vực này có tốc độ phát triển nhanh, do đó cần sớm có quy hoạch phân khu để quản lý tốt đất đai. Từ đó, tính toán được quỹ đất dành cho các dự án, công trình công cộng và hạn chế tình hình xây dựng trái phép.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều