Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tốt vai trò Công đoàn ở cơ sở

05:12, 12/12/2019

(ĐN)- Ngày 12-12, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến kiểm tra tình hình hoạt động Công đoàn năm 2019 tại LĐLĐ huyện Thống Nhất.

(ĐN)- Ngày 12-12, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến kiểm tra tình hình hoạt động Công đoàn năm 2019 tại LĐLĐ huyện Thống Nhất.

Đại diện LĐLĐ huyện Thống Nhất báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn năm 2019 với đoàn công tác
Đại diện LĐLĐ huyện Thống Nhất báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn năm 2019 với đoàn công tác

Công đoàn huyện Thống Nhất hiện có 120 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 5.122 đoàn viên/5797 lao động, tỷ lệ tập hợp trên 88%. Trong năm 2019, các cấp Công đoàn huyện đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, tổ chức tốt các phong trào văn hóa, thể thao thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Nhiều CĐCS đã hưởng ứng tốt các phong trào thi đua, hoàn thành nhiệm vụ tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hoạt động Công đoàn vẫn gặp một số khó khăn như công tác tuyên truyền các chính sách đến đoàn viên, người lao động tuy đã thực hiện nhưng chưa thường xuyên; hoạt động của một số CĐCS tại doanh nghiệp chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm bảo vệ người lao động; doanh nghiệp chưa tạo điều kiện tổ chức đối thoại, hội nghị người lao động.

* Trước đó, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập đã kiểm tra hoạt động Công đoàn tại LĐLĐ huyện Trảng Bom và một số CĐCS trực thuộc.

 Quang cảnh buổi làm việc của đoàn Công tác Liên đoàn Lao động tỉnh tại Công đoàn Trảng Bom
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập phát biểu tại buổi làm việc với LĐLĐ huyện Trảng Bom

Năm 2019, LĐLĐ huyện Trảng Bom đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt như: việc thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn, công tác phát triển Đảng và ký kết thỏa ước lao động tập thể ở doanh nghiệp…Cùng với đó, Công đoàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật lao động tại các khu nhà trọ; triển khai tốt các phong trào thi đua trong sản xuất, phát huy cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động. Một số CĐCS trực thuộc đã thương thảo với doanh nghiệp xây dựng nhà ở, ký túc xá, khu vui chơi giải trí và tổ chức các hội thi nâng cao đời sống tinh thần người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập yêu cầu các cấp Công đoàn huyện Trảng Bom cần tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, phát huy tốt vai trò công đoàn tại cơ sở. Cùng với đó, tăng cường giám sát việc chi trả lương, thưởng, phép năm tại các doanh nghiệp; chú trọng tuyên truyền ổn định tư tưởng đoàn viên, người lao động. Trước mắt,  các cấp Công đoàn trong chủ động chăm lo Tết để đoàn viên, người lao động khó khăn được đón Tết ấm áp, ý nghĩa.

Tin, ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều