Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-12-2019

10:12, 13/12/2019

Tin tức về những thành quả cải cách hành chính của Đồng Nai; nhiều trường thiếu giáo viên tham vấn tâm lý học đường; Công an huyện Thống Nhất xóa sổ đầu nậu buôn ma túy qua mạng xã hội; vỉa hè xuống cấp trên nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3746 ra ngày 14-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 14-12-2019
Bìa số báo ra ngày 14-12-2019

Tin tức về những thành quả cải cách hành chính của Đồng Nai; nhiều trường thiếu giáo viên tham vấn tâm lý học đường; Công an huyện Thống Nhất xóa sổ đầu nậu buôn ma túy qua mạng xã hội; vỉa hè xuống cấp trên nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3746 ra ngày 14-12-2019.

* Hướng đến nền hành chính hiện đại, phục vụ nhân dân

Những năm qua, công tác cải cách hành chính luôn được Đồng Nai xác định là khâu đột phá để xây dựng chính quyền điện tử, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Với sự quyết tâm, nỗ lực của các sở, ngành, địa phương, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực; từng bước khắc phục những khó khăn, hạn chế, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ nhân dân.

* Chưa dễ ứng dụng công nghệ blockchain vào thực tế

Blockchain (chuỗi khối) là công nghệ được giới thiệu trên thế giới từ năm 2008. Đây được xem là một trong những công nghệ hiện đại được các nước trên thế giới nghiên cứu và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Đồng Nai là một trong những tỉnh đi đầu thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc nông sản với mục tiêu xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế.

* Thiếu nhân lực tham vấn tâm lý học đường

Một trong những yêu cầu đặt ra hiện nay là phải bố trí giáo viên làm công tác tham vấn tâm lý trong trường phổ thông, kịp thời hỗ trợ học sinh giải quyết những khó khăn phát sinh trong học tập và cuộc sống. Tuy nhiên, theo lãnh đạo nhiều trường phổ thông, hiện công tác tham vấn tâm lý học đường vẫn chưa được quan tâm đúng mức, nguồn nhân lực làm công tác này còn thiếu và khó thu hút vì chưa có chế độ phù hợp.

* Nhà máy Z114: Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Sáng 14-12, Công ty TNHH một thành viên Cơ khí hóa chất 14 (Nhà máy Z114) tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống (14-12-1994 - 14- 12-2019), đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và chào mừng 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12).

* Xóa sổ đầu nậu buôn ma túy qua mạng xã hội

Ngày 12-12, Công an huyện Thống Nhất đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Hiếu (27 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, số ma túy Hiếu mua từ TP.Hồ Chí Minh về để bán lại cho người nghiện trên địa bàn huyện Thống Nhất và Định Quán đều được giao dịch thông qua mạng xã hội và vận chuyển hàng qua đường chuyển phát nhanh hoặc xe khách.

* Để vỉa hè TP.Biên Hòa sạch đẹp hơn

Hiện nay vỉa hè trên nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa cứ sửa rồi lại hỏng; nhiều nơi vỉa hè bị chiếm dụng để buôn bán, đậu xe chiếm hết lối đi bộ... Trong đó, theo phản ảnh của một số người dân, trên vỉa hè của những tuyến lớn như: Nguyễn Ái Quốc, 30-4, Võ Thị Sáu, Phạm Văn Thuận, Phan Trung, Trần Quốc Toản... có nhiều đoạn đã hư hỏng, gạch và bê tông bong tróc, nứt lún trông rất nhếch nhác.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều