Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ tố 'bảo kê' xe tải: Thanh tra Bộ Công an vào cuộc

02:12, 12/12/2019

(ĐN)- Sáng 12-12, liên quan đến vụ cảnh sát giao thông Công an tỉnh bị tố "bảo kê" xe tải như Báo Đồng Nai đã phản ánh, Thanh tra Bộ Công an đã đến Công an tỉnh công bố quyết định thanh tra một số nội dung liên quan đến vụ việc này.

(ĐN)- Sáng 12-12, liên quan đến vụ cảnh sát giao thông Công an tỉnh bị tố “bảo kê” xe tải như Báo Đồng Nai đã phản ánh, Thanh tra Bộ Công an đã đến Công an tỉnh công bố quyết định thanh tra một số nội dung liên quan đến vụ việc này.

Đại diện Công an tỉnh thông tin nội dung vụ việc cho các cơ quan báo chí
Đại diện Công an tỉnh thông tin nội dung vụ việc cho các cơ quan báo chí chiều 6-12

[links()]Theo đó, Thanh tra Bộ Công an sẽ thanh tra việc một số cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 1 và số 2 bị tố “bảo kê” xe tải và công tác quản lý, sử dụng tài chính, công vụ xảy ra tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Trước đó, ngày 6-12, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh đã thông tin cho các cơ quan báo chí về việc Thanh tra Công an tỉnh đã lập tổ công tác vào cuộc xác minh sau khi nhận được phản ánh về việc một số cán bộ cảnh sát giao thông có hành vi “bảo kê” xe tải trên tuyến quốc lộ 20. Sau một thời gian xác minh, bước đầu Thanh tra Công an tỉnh xác định, các cán bộ nói trên có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm.

Trước những dấu hiệu sai phạm đó, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) để phục vụ công tác điều tra. Hai cán bộ này tạm thời được điều chuyển về Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh để phục vụ công tác xác minh.

Đối với thông tin tố cáo việc quản lý, sử dụng các khoản tài chính tại Phòng Cảnh sát giao thông, Đại tá Nguyễn Văn Thọ cho biết, lực lượng thanh tra đang tiếp tục xác minh. Đại tá Thọ cũng khẳng định, Công an tỉnh đủ khả năng làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc này. Tuy nhiên, nếu có sự hỗ trợ của Bộ Công an thì rất tốt trong việc làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: T.Danh

Tin xem nhiều