Báo Đồng Nai điện tử
En

Các doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng

11:01, 17/01/2020

(ĐN)- Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, đến nay đã có hơn 2.100 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo về Sở  việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

(ĐN)- Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, đến nay đã có hơn 2.100 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo về Sở  việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

 Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội  Phạm Văn Cộng cho biết, trên địa bàn tỉnh có hàng chục ngàn doanh nghiệp đang hoạt động. Đa số doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh lương nhưng không báo cáo về ngành chức năng. Việc điều chỉnh lương được doanh nghiệp thực hiện theo nhiều phương án, phù hợp với quy định của pháp luật.

Tại các công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, sử dụng từ 20-35 ngàn công nhân như: Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa), TaeKwang Vina (TP.Biên Hòa), thực hiện nâng lương 5,74% cho tất cả người lao động; Công ty Hwaseung Vina (huyện Nhơn Trạch), Công ty Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) tăng lương cho người lao động từ 240-564 ngàn đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa điều chỉnh lương theo hướng cộng thêm cho công nhân 240 ngàn đồng/người/tháng. Từ tháng 2-2019, người lao động tại Đồng Nai bắt đầu nhận mức lương mới (đã được điều chỉnh tăng).

Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội  Phạm Văn Cộng đánh giá: Việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng làm quỹ lương của doanh nghiệp tăng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng đông lao động mỗi tháng phải chi thêm hàng chục tỷ đồng để trả lương. Quỹ lương tăng nhưng hầu hết doanh nghiệp ở Đồng Nai đồng tình, thực hiện nghiêm túc Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Doanh nghiệp mong muốn, cùng với việc tăng lương, công nhân sẽ tích cực làm việc, qua đó tăng năng suất lao động.

Để hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh lương tối thiểu vùng, tỉnh Đồng Nai đã thành lập 4 đoàn công tác, trực tiếp làm việc với doanh nghiệp, giải thích rõ những quy định liên quan. Ngành chức năng  tỉnh cũng yêu cầu, khi tăng lương, doanh nghiệp không được cắt, giảm các chế độ phụ cấp của người lao động...               

C.P

Tin xem nhiều