Báo Đồng Nai điện tử
En

'Đinh tặc' hoạt động mạnh dịp Tết

10:01, 28/01/2020

(ĐN)- Ngày 28-1 (Mùng 4 Tết), nhiều người điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 51 đoạn qua TP.Biên Hòa cán phải đinh, vật sắc nhọn trên đường khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

(ĐN)- Ngày 28-1 (Mùng 4 Tết), nhiều người điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 51, đoạn qua TP.Biên Hòa cán phải đinh, vật sắc nhọn trên đường, khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Tại một tiệm sửa xe gần dốc 47 (đoạn qua phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) rất nhiều người chờ đến lượt vá ruột xe
Tại một tiệm sửa xe gần dốc 47 (đoạn qua phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) rất nhiều người chờ đến lượt vá ruột xe

Vào dịp tết, nghỉ lễ hay cuối tuần, tuyến quốc lộ 51 đoạn qua khu vực các phường: Tam Phước, Phước Tân (TP.Biên Hòa) có rất đông xe cộ qua lại, “đinh tặc” càng có cơ hội để rãi “bẫy” người đi đường. Trong đó, từ những ngày trước tết kéo dài đến nay, “đinh tặc” hoạt động có phần mạnh hơn.

Nhiều xe bị dính “bẫy” dẫn đến lốp xe bị đâm thủng. Có trường hợp, một ruột xe bị đến 2-3 vật sắc nhọn đâm. Xe máy cán phải loại đinh này, nhẹ thì thủng lốp còn phần lớn ruột xe đều bị xé nát buộc phải thay ruột mới. Khu vực được coi có nhiều xe máy cán phải đinh là trên quốc lộ 51, đoạn qua dốc 47 (thuộc phường Phước Tân) cả chiều đi TP.Hồ Chí Minh lẫn về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 28-1, tại một tiệm sửa xe (thuộc KP.Tân Mai 2, phường Phước Tân) hướng về TP.Biên Hòa, có rất nhiều người chờ thay ruột xe. Cứ khoảng vài phút lại có một người đi xe máy dắt bộ vào. Xe bị dính đinh, vật sắc nhọn… rất nhiều nên dọc 2 bên tuyến đường này hàng chục tiệm sửa xe máy lúc nào cũng có khách chờ vá, thay ruột xe.

Một mẩu đinh nhọn hình thoi cán vào vỏ xe máy
Một mẩu đinh nhọn hình thoi cán vào vỏ xe máy

Không ít gia đình đi chơi xa với đủ loại đồ đạc lỉnh kỉnh khi cán trúng đinh phải dắt bộ rất khó khăn và mệt nhọc. Nhiều người tỏ ra bức xúc vì năm nào cũng vậy, đúng dịp đợt nghỉ Tết Nguyên đán, các đối tượng xấu thường rải các loại đinh, thép nhọn, ốc vít… trên mặt đường khiến nhiều người “dính bẫy” buộc phải vá, thay ruột xe với giá cao.

Chị Đặng Thùy Phương (ngụ xã Long Đức, huyện Long Thành) cho biết, ngày Mùng 4 Tết, 3 mẹ con đi thăm bà con ở TP.Biên Hòa, khi qua khu vực dốc 47 không may bị thủng vỏ xe ở bánh sau. Sau một hồi dắt bộ giữa trời nắng nóng, chị Phương đã tìm được chỗ sửa xe. Điều khiến chị bất ngờ là giá một ruột xe thay mới ngày Tết được chủ quán thông báo 150 ngàn đồng. Biết bị tăng giá quá mức, nhưng vì quãng đường còn xa nên chị đành ngậm ngùi chấp nhận.

Theo phản ánh của người đi đường, ngoài việc bị mất tiền “oan” thì người đi đường có thể gặp nguy hiểm, nhất là khi xe đang chạy với tốc độ cao, việc cán phải đinh khiến xe mất lái có thể dẫn tới tai nạn giao thông, hậu quả khó lường. Người dân mong rằng trong thời gian tới, lực lượng công an và chính quyền địa phương cần có biện pháp mạnh tay hơn nữa để xử lý xử lý dứt điểm nạn “đinh tặc” hoành hành trên quốc lộ 51, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua tuyến đường này.

Tin, ảnh: Dương Ngọc

Tin xem nhiều