Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ hợp tác với TP.Gimhae về đô thị thông minh

04:01, 30/01/2020

(ĐN)- Ngày 30-1, ông Heo Seong-gon, Thị trưởng TP.Gimhae (tỉnh Gyeongnam  -Hàn Quốc) đã có chuyến thăm và làm việc với Đồng Nai nhằm và mở rộng hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa...

(ĐN)- Ngày 30-1, ông Heo Seong-gon, Thị trưởng TP.Gimhae thuộc tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) đã có chuyến thăm và làm việc với Đồng Nai nhằm và mở rộng hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa.

 Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng quà cho ông Heo Seong-gon, Thị trưởng TP.Gimhae.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Heo Seong-gon, Thị trưởng TP.Gimhae.

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, trên địa bàn Đồng Nai hiện có 404 dự án do các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 6,6 tỷ USD. Hàn Quốc hiện dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai và phần lớn đang hoạt động hiệu quả. Trong đó, lĩnh vực được các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất là sản xuất công nghiệp.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng Nai là nơi đang được Chính phủ đầu tư nhiều dự án lớn về hạ tầng giao thông như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cùng các tuyến đường cao tốc..., nên rất thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư. Mặt khác, tỉnh cũng đang ưu tiên vốn đầu tư hạ tầng giao thông, cảng, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí tăng sức cạnh tranh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, tỉnh có sông Đồng Nai chảy ngang qua, có phong cảnh rất đẹp và Đồng Nai dự tính sẽ xây dựng các khu đô thị hai bên bờ sông, tạo điểm nhấn cho TP.Biên Hòa và khai thác được giá trị từ bất động sản. TP.Gimhae là nơi đã xây dựng thành công các khu đô thị ven sông nên thời gian tới, tỉnh sẽ ký kết với TP.Gimhae để học hỏi kinh nghiệm và mời gọi doanh nghiệp đầu tư, xây dựng đô thị thông minh.

Theo ông Heo Seong-gon, Thị trưởng TP.Gimhae thì thành phố đang xây dựng 30 khu đô thị thông minh và đã gặt hái được những thành công đáng kể. Kinh nghiệm trong xây dựng đô thị thông minh hai bên bờ sông là phải có tầm nhìn xa và có chiến lược cụ thể để khai thác hết các lợi thế sẵn có.

Phía TP.Gimhae sẽ hỗ trợ, giới thiệu các doanh nghiệp có kinh nghiệm trên lĩnh vực này đến Đồng Nai đầu tư. Ngoài ra, TP.Gimhae là nơi có 7,5 ngàn doanh nghiệp đang hoạt động và thế mạnh là sản xuất phụ tùng ô tô, tàu thủy, máy móc thiết bị và công nghiệp công nghệ cao. Có nhiều doanh nghiệp của thành phố đang muốn đầu tư vào Đồng Nai trên các lĩnh vực. Thời gian tới, hai bên sẽ hợp tác phát triển đô thị thông minh, công nghiệp, thương mại...

* Trước đó, sáng cùng ngày, ông Heo Seong-gon, Thị trưởng TP.Gimhae (tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc) cũng đã đến thăm và làm việc với TP.Biên Hòa - một thành phố đã có mối quan hệ hợp tác với TP.GimHae từ năm 1996.

hình không chú thích
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng tiếp và làm việc với Thị trưởng TP.Gimhae Heo Seong-gon

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo 2 thành phố cùng trao đổi những kết quả hợp tác giữa 2 địa phương trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, các hoạt động giao lưu nhân dân...Trong đó, trọng tâm là việc xây dựng Nhà máy Tae kwang ViNa đặt tại Biên Hòa, nơi hàng năm giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động của thành phố và những vùng phụ cận. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp khác của Hàn Quốc cũng góp phần rất lớn vào việc phát triển kinh tế của TP.Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

                                                            Hương Giang - Nguyễn Trung

         

Tin xem nhiều