Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùng 4 Tết: Các cửa hàng tiện lợi, siêu thị đồng loạt mở cửa

10:01, 28/01/2020

(ĐN)- Sáng 28-1 (mùng 4 Tết) các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh đồng loạt mở cửa. Trong số đó, nhiều cửa hàng tiện lợi phục vụ xuyên Tết hoặc mở cửa từ ngày mùng 2, mùng 3 Tết.

(ĐN)- Sáng 28-1 (mùng 4 Tết) các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh đồng loạt mở cửa. Trong số đó, nhiều cửa hàng tiện lợi phục vụ xuyên Tết hoặc mở cửa từ ngày mùng 2, mùng 3 Tết.

Người dân mua rau tại một cửa hàng tiện lợi VinMart ở TP.Biên Hòa
Người dân mua rau tại một cửa hàng tiện lợi VinMart ở TP.Biên Hòa

Hệ thống bán lẻ của Big C Việt Nam đã mở cửa trở lại từ 10 giờ sáng 26-1 (mùng 2 Tết). Cùng với việc mở cửa hoạt động trở lại sớm, hệ thống siêu thị này tiếp tục áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi như trước Tết. Ghi nhận trong 2 ngày đầu mở cửa, lượng khách đến siêu thị khá ít, chủ yếu khách vãng lai vào siêu thị mua một vài món hàng, các gia đình đưa con nhỏ đi khu vui chơi, xem phim. Siêu thị LotteMart Đồng Nai cũng tương tự.

Sáng 28-1 (mùng 4 Tết), siêu thị Co.opmart Biên Hòa mở cửa trở lại, giá cả nhiều mặt hàng được bình ổn giá như thời điểm trước Tết Nguyên đán; hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart, Trung tâm thương mại Vincom cũng mở cửa hoạt động trở lại từ sáng nay.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cửa hàng tiện lợi chưa mở bán trở lại. Theo thông báo của hệ thống Bách hoá xanh, đơn vị này sẽ mở bán online trở lại ngày 30-1 (mùng 6 Tết), còn các cửa hàng Bách hoá xanh trở lại hoạt động trễ hơn, ngày 3-2 (mùng 10 Tết).

Nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích khá phong phú, đa dạng kết hợp với một số chương trình khuyến mại, giảm giá nên giá cả hàng hoá không tăng nhiều so với ngày thường và tương đương với giá trước Tết Nguyên Đán. Những ngày đầu năm mới, nhu cầu mua sắm của người dân chưa nhiều, tình hình thị trường cơ bản ổn định, nguồn cung đảm bảo, không có hiện tượng tăng giá đột biến, lợi dụng ngày Tết để chặt chém giá.

Theo thống kê của Sở Công thương, tại Đồng Nai hiện có 6 trung tâm thương mại, 12 siêu thị với 146 chuỗi cửa hàng tiện lợi, tập trung ở TP.Biên Hòa.

Còn tại các chợ dân sinh, hàng hóa tương đối dồi dào để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân sau Tết. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau xanh, quả tươi, thủy hải sản... Một số mặt hàng nhích giá nhẹ nhưng chấp nhận được, những mặt hàng trước Tết có giá cao như thịt heo, thịt bò bắt đầu hạ giá.

Tin, ảnh: Ban Mai

Tin xem nhiều