Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng hợp tác đào tạo lao động với Đài Loan

05:01, 17/01/2020

(ĐN)- Ngày 17-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 17-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh do ông Chung Wen Cheng, Chủ nhiệm Văn phòng làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tiếp đoàn công tác của Văn phòng kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tiếp đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc, ông Chung Wen Cheng cho biết, trong những năm gần đây, doanh nghiệp Đài Loan đầu tư ngày càng hiệu quả ở Đồng Nai và đánh giá rất cao sự quan tâm kịp thời của chính quyền Đồng Nai thông qua các hoạt động đối thoại, lắng nghe ý kiến và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng tổ chức rất nhiều hội thảo thông tin các chính sách mới về đầu tư, thuế, hải quan... để doanh nghiệp Đài Loan thực hiện đúng chính sách pháp luật Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng quà lưu niệm chọ đại diện Văn phòng kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng quà lưu niệm chọ đại diện Văn phòng kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh

Hiện nay, ngoài các lĩnh vực về cơ khí, máy móc, thiết bị điện tử, dệt may..., nhiều doanh nghiệp Đài Loan mong muốn sẽ đầu tư thêm về lĩnh vực đào đạo lao động có tay nghề cao để đáp ứng nhu cầu lao động tại Đồng Nai.

Các doanh nghiệp của Đài Loan hiện đầu tư vào Đồng Nai hơn 270 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 5,3 tỷ USD. Với kết quả trên, năm 2019, Đài Loan tiếp giữ vị trí thứ 2 trong tổng số các quốc gia và cùng lãnh thổ có nhiều dự án đầu tư vào Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực sản xuất kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai. Lãnh đạo tỉnh chia sẻ, Đồng Nai sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét, kết hợp tạo điều kiện để nâng cao hiệu quả hợp tác với Đài Loan liên quan lĩnh vực đầu tư đào tạo nguồn lao động có tay nghề cao, cũng như học tập kinh nghiệm mô hình thành phố sân bay tại Đài Loan...

Lam Phương

 

Tin xem nhiều