Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-1-2020

10:01, 14/01/2020

Những tác động của bảng giá đất mới; nhiều trụ ATM bị "quá tải" dịp Tết; "chốt" thời gian giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; nhiều doanh nghiệp mong muốn đường vào các khu công nghiệp...là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3775 ra ngày 15-1-2020.

Bìa số báo ra ngày 15-1-2020
Bìa số báo ra ngày 15-1-2020

Những tác động của bảng giá đất mới; nhiều trụ ATM bị “quá tải” dịp Tết; “chốt” thời gian giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; nhiều doanh nghiệp mong muốn đường vào các khu công nghiệp...là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3775 ra ngày 15-1-2020.

* Giá đất mới, nhiều tác động

Giá đất Đồng Nai trong gần 3 năm trở lại đây liên tục tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp (DN) nhỏ trên địa bàn có dự tính mở rộng sản xuất, kinh doanh rất lo lắng. Nguyên nhân là do số tiền để chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất tăng khá cao, trong khi nguồn vốn của DN có hạn.

* Mở rộng đường vào các khu công nghiệp: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh

Thời gian qua, nhiều tuyến đường kết nối với các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm. Do đó, các doanh nghiệp trong KCN mong muốn UBND tỉnh sớm mở rộng các tuyến đường giao thông trên, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong vận chuyển hàng hóa và đi lại.

* Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: “Chốt” thời gian hoàn tất giải phóng mặt bằng

Sau một thời gian dài bị chậm tiến độ, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường  cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn đi qua địa bàn tỉnh đang được “tăng tốc” thực hiện. Đồng Nai cũng đã “chốt” thời điểm hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án này trong quý I-2020.

* Cận Tết lại lo “quá tải” ATM

Nhiều ngân hàng cho biết đã nỗ lực cao nhất trong việc chủ động tiền mặt, bảo đảm giao dịch ATM thông suốt, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên trên thực tế, vào những ngày gần Tết, việc “quá tải” ở nhiều trụ ATM vẫn còn xảy ra do các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị chi trả lương thưởng, nhu cầu rút tiền tăng đột biến...

* Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lý luận chính trị

Giáo dục lý luận chính trị là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, do đó phải thường xuyên nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị là yêu cầu vừa cấp bách, vừa thường xuyên của Đảng. Thông qua công tác giáo dục lý luận chính trị, từng bước góp phần nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường giai cấp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ và đảng viên ở cơ sở.

* Nhiều “đơn đặt hàng” quý giá cho Báo Đồng Nai

Sáng 14-1, Báo Đồng Nai đã tổ chức họp mặt cộng tác viên Xuân Canh Tý 2020. Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh và gần 40 cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tham dự. Các cộng tác viên đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất về nội dung, hình thức để Báo Đồng Nai tiếp tục phát triển hơn nữa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều