Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-1-2020

11:01, 07/01/2020

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng làm việc với Ban TVTU; giá heo hơi "hạ nhiệt"; hiệu quả từ Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Công an tỉnh triệt phá nhiều đường dây mua bán ma túy…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3768 ra ngày 8-1-2020.

Bìa số báo ra ngày 8-1
Bìa số báo ra ngày 8-1

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng làm việc với Ban TVTU; giá heo hơi “hạ nhiệt”; hiệu quả từ Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Công an tỉnh triệt phá nhiều đường dây mua bán ma túy…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3768 ra ngày 8-1-2020.

* Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng: Đồng Nai xứng đáng là một trong những đầu tàu kinh tế của đất nước

Chiều 7-1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với Ban TVTU về kết quả 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) và phương hướng trong thời gian tới.

* Thu hút đầu tư FDI năm 2019: Sau kỷ lục, quan tâm

Năm 2019, giữa “tâm bão” ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, Việt Nam vẫn thu hút và giải ngân vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vượt kỳ vọng của Trung ương cũng như các tỉnh, thành. 38 tỷ USD thu hút mới và 20 tỷ USD vốn FDI giải ngân là con số ấn tượng với kinh tế Việt Nam, song theo đánh giá của các nhà chuyên môn, cần phải tiếp tục có sự nâng chất lượng dòng vốn trong thu hút đầu tư.

* Giá heo hơi “hạ nhiệt” trước áp lực thịt nhập

Theo tính toán của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, thị trường trong nước thiếu khoảng 200 ngàn tấn thịt heo thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán 2020. Để đủ nguồn cung, Việt Nam sẽ tăng nhập khẩu nguồn thịt heo từ các nước. Riêng tháng 11-2019, lượng thịt heo nhập khẩu đạt hơn 15 ngàn tấn, tăng 164% về lượng so với cùng kỳ.

* Đem Tết đến với người nghèo

Không chỉ được hỗ trợ quà từ nguồn vận động xã hội hóa, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đối tượng bảo trợ xã hội, hoàn cảnh khó khăn cũng như những trường hợp kém may mắn, hoàn cảnh đặc biệt khác đều được tỉnh hỗ trợ Tết bằng nguồn ngân sách nhà nước.

* Triệt xóa nhiều “đầu nậu” ma túy trên địa bàn

Trong khi người nghiện ma túy tăng cao theo từng năm thì tình hình mua bán trái phép chất ma túy cũng ngày càng trở nên phức tạp, nhất là trong dịp cuối năm. Để ngăn chặn tội phạm ma túy, lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương đã liên tiếp ra quân truy quét, ngăn chặn và “chặt đứt” nhiều đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy hoạt động trên địa bàn.

* Điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia: Mức xử phạt cao, đủ sức răn đe

Ngay khi quy định cấm điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 1-1- 2020, lực lượng cảnh sát giao thông đã ra quân xử phạt người vi phạm. Mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đã được điều chỉnh theo hướng tăng nặng, với mức xử phạt cao, đủ sức răn đe.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều