Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Báo Đồng Nai cuối tuần ra ngày 17-1-2020

01:01, 17/01/2020

Sự thật về ống thổi đo nồng độ cồn; khó khăn trong chống thất thu thuế đối với doanh nghiệp FDI; định hình TP.Long Khánh trở thành "đô thị xanh" vùng cửa ngõ phía Đông; thú vị làng "ông Táo" lớn nhất Đồng Nai... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3777 ra ngày 17-1-2020.

Bìa Báo Đồng Nai số 3777 ra ngày 17-1-2020
Bìa Báo Đồng Nai số 3777 ra ngày 17-1-2020

Sự thật về ống thổi đo nồng độ cồn; khó khăn trong chống thất thu thuế đối với doanh nghiệp FDI; định hình TP.Long Khánh trở thành “đô thị xanh” vùng cửa ngõ phía Đông; thú vị làng “ông Táo” lớn nhất Đồng Nai... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3777 ra ngày 17-1-2020.

* Chống thất thu thuế đối với doanh nghiệp FDI: Vẫn còn khó khăn

Cùng với cả nước, là địa phương có số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đông đảo, Đồng Nai cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Điều này đòi hỏi cần có sự quan tâm đặc biệt và những giải pháp hiệu quả nhằm chống thất thu thuế từ khối doanh nghiệp này.

* Định hình “đô thị xanh” vùng cửa ngõ phía Đông

TP.Long Khánh là đô thị trung tâm vùng phía Đông của tỉnh Đồng Nai và cũng là cực phát triển phía Đông của vùng TP.Hồ Chí Minh. Do đó, Long Khánh có vị trí rất quan trọng trong các trục kết nối giao thông. Ngoài ra, với nền nhiệt độ bình quân thấp hơn các khu vực khác trong vùng và diện tích đất sản xuất màu mỡ, Long Khánh cũng được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế.

* Ngành điều Đồng Nai đối mặt nhiều thách thức

Vụ điều năm nay, thời tiết lạnh kéo dài kèm sương mù ảnh hưởng lớn đến việc ra bông, đậu trái trên cây điều. Nông dân trồng điều lại lo đối mặt với vụ điều thất thu. Vài năm trở lại đây, cây điều liên tục gặp cảnh mất mùa vì thời tiết khiến nông dân không con “mặn mà” với cây trồng này như trước.

* Làng “ông Táo” lớn nhất Đồng Nai

Xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom được xem là vùng nuôi cá chép lớn nhất ở Đồng Nai. Hai ngày trước Tết ông Táo (23 tháng Chạp) là thời điểm người dân nơi đây tất bật nhất để hút nước, đánh cá. Kẻ bán, người mua, cánh đồng cá như có hội làng.

* Cùng con viết những ước mơ

Thay cho một buổi họp phụ huynh được tổ chức theo lối mòn, phụ huynh đến trường chỉ để nghe giáo viên chủ nhiệm thông báo kết quả học tập, Trường THPT Lê Quý Đôn (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) đã có một cách làm hoàn toàn mới. Phụ huynh không chỉ nhận được một bảng thông báo về kết quả học tập của con, mà còn được đọc một bức tâm thư của con gửi cha mẹ.

* Ngăn chặn hàng giả, hàng lậu dịp Tết

Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng công an phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn với các loại hàng giả, hàng nhái, hàng lậu đã và đang tìm cách thâm nhập vào thị trường.

* Băn khoăn về việc dùng ống thổi đo nồng độ cồn

Nhiều người dân khi thấy cảnh sát giao thông thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn thường băn khoăn về ống thổi vì nghĩ phải ngậm chung ống với nhiều người. Bởi nếu dùng chung sẽ mất vệ sinh, có nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua đường nước bọt…

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 3 ngày 17-1 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

Một số bài viết nổi bật:

- Giữ gìn truyền thống trong lòng Tết hiện đại

- Sài Gòn chuyện xưa mà chưa cũ

- Tết ấm của công nhân xa quê

- Cẩn trọng khi làm đẹp đón Xuân

Bìa Báo Đồng Nai cuối tuần số 3 ra ngày 17-1-2020
Bìa Báo Đồng Nai cuối tuần số 3 ra ngày 17-1-2020

BĐN

Tin xem nhiều