Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương 'người tốt, việc tốt' và các điển hình học Bác

03:01, 09/01/2020

(ĐN)- Ngày 9-1, Thành ủy Biên Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) tuyên dương những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2016-2019) và phong trào "Người tốt, việc tốt" năm 2019.

(ĐN) – Ngày 9-1, Thành ủy Biên Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) tuyên dương những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2016-2019) và phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Lãnh đạo TP. Biên Hòa tuyên dương và chụp hình lưu niệm với các điển hình tiên tiến
Lãnh đạo TP. Biên Hòa tuyên dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến

Sau 3 năm triển khai thực hiện, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, Thành ủy Biên Hòa đã quán triệt tới 100% tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên; gắn học tập với kiểm tra, giám sát việc học tập, thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Trong quá trình triển khai đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác ở tất cả các ngành, lĩnh vực, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó là các mô hình hay như: thi đua cải cách hành chính; thi đua dạy tốt, học tốt trong giáo dục đào tạo; nêu gương trong công tác xây dựng Đảng…

Phong trào “Người tốt, việc tốt” đã được thực hiện hiệu quả với nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu. Theo đó, các cơ quan, đơn vị và 30 xã, phường đã đề xuất 120 gương tiêu biểu, điển hình. Ban chủ nhiệm chương trình “Người tốt, việc tốt” thành phố lựa chọn 74 gương tuyên dương khen thưởng.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2019 và phong trào “Người tốt việc tốt”. Đồng thời, lưu ý cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai, quán triệt các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, kết hợp tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm; chú trọng nêu gương trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp.

Dịp này, 62 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 trong 3 năm: 2016 - 2019 và 74 gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc tốt” được tuyên dương, khen thưởng.

Tin, ảnh: Nguyệt Hà

Tin xem nhiều