Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem xét 5 nội dung khi điều chỉnh quy hoạch TP.Long Khánh

08:01, 15/01/2020

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã yêu cầu đơn vị tư vấn nội dung như trên tại buổi làm việc với các sở, ngành và TP.Long Khánh về điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung của thành phố...

 

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã yêu cầu đơn vị tư vấn nội dung như trên tại buổi làm việc với các sở, ngành và TP.Long Khánh về điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung của thành phố đến năm 2035 và định hướng đến năm 2050 vào chiều 15-1.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý, cần xem xét giảm diện tích cây cao su để phát triển mô hình biệt thự vườn trong quy hoạch chung của TP.Long Khánh để tăng hiệu quả sử dụng đất. Bởi, hiện nay, việc đã có tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chuẩn bị được xây dựng, nhu cầu về biệt thự vườn tại TP.Long khánh là rất lớn do địa phương có thế mạnh về khí hậu, thổ nhưỡng.

Theo phương án quy hoạch được Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering (NSC) tư vấn, phạm vi lập quy hoạch chung TP.Long Khánh đến năm 2035 và định hướng đến năm 2050 bao gồm 11 phường với diện tích hơn 190 km2. TP.Long Khánh được quy hoạch phát triển trở thành đô thị loại II trực thuộc tỉnh và là đô thị trung tâm vùng phía Đông của tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là cực phát triển đối trọng phía Đông vùng TP.Hồ Chí Minh.

Đại diện đơn vị tư vấn trình bày phương án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.Long Khánh.
Đại diện đơn vị tư vấn trình bày phương án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.Long Khánh.

Về định hướng phát triển kinh tế, TP.Long Khánh được quy hoạch trở thành đô thị phát triển gắn với khu công nghiệp tập trung, thương mại dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch. Cùng với đó, Long Khánh cũng sẽ là đầu mối giao thông của vùng, cửa ngõ giao thương liên kết các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều