Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra điều kiện trường lớp, đón học sinh trở lại trường

06:02, 21/02/2020

(ĐN)- Chiều 21-2, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho biết, Sở GD-ĐT đã thành lập các đoàn công tác trực tiếp đi kiểm tra các điều kiện vệ sinh trường lớp, điều kiện phòng chống dịch Covid-2019 tại các trường trong tỉnh để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết nguyên đán và nghỉ phòng chống dịch.

(ĐN)- Chiều 21-2, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho biết, Sở GD-ĐT đã thành lập các đoàn trực tiếp đi kiểm tra các điều kiện vệ sinh trường lớp, điều kiện phòng chống dịch Covid-2019 tại các trường trong tỉnh để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết nguyên đán và nghỉ phòng chống dịch. Thời gian tiến hành kiểm tra sẽ bắt đầu từ thứ ba, ngày 25-2.

Nhân viên y tế Trường TH-THCS-THPT song ngữ Lạc Hồng phun hóa chất khủ trùng tại khu nội trú của trường
Nhân viên y tế trường tại TP.Biên Hòa phun hóa chất khử trùng tại khu nội trú của một trường học

Sau khi kiểm tra vệ sinh trường lớp, các điều kiện phòng chống dịch đảm bảo chu đáo, an toàn, Sở GD-ĐT sẽ báo cáo cụ thể với lãnh đạo tỉnh, đồng thời đề xuất cho học sinh trở lại học tập bình thường, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học 2019-2020. Tinh thần của Sở GD-ĐT là tập trung các giải pháp đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh và phụ huynh khi tổ chức trở lại học tập ngay đầu tháng 3.

Bà Huỳnh Lệ Giang cho biết thêm, thời gian qua, dù học sinh được tạm nghỉ học, nhưng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh vẫn đến trường công tác bình thường, giúp học sinh ôn tập kiến thức với nhiều hình thức, đồng thời quan tâm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GD-ĐT về phòng chống dịch Covid-2019.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GD-ĐT, đến nay Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh 3 lần ra quyết định kéo dài thời gian tạm thời nghỉ học để phòng chống dịch Covid-2019, trong đó lần gần nhất UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh tiếp tục tạm nghỉ học là đến hết tháng 2.

Tại cuộc họp do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 21-2 về công tác phòng chống dịch Covid-2019, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học, vì nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn trong thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo… Bộ GD-ĐT hiện đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2-3 tới.

                                    Công Nghĩa

Tin xem nhiều