Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 5 tỷ đồng vốn viện trợ thực hiện dự án Mắt sáng cho cuộc đời

08:02, 23/02/2020

(ĐN)- Mắt sáng cho cuộc đời là tên của dự án vừa được UBND tỉnh quyết định phê duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

(ĐN)- Mắt sáng cho cuộc đời là tên của dự án vừa được UBND tỉnh quyết định phê duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Theo đó, Tổ chức Orbis tại Việt Nam và doanh nghiệp Onsemi Conductor (Mỹ) tài trợ hơn 5 tỷ đồng để xây dựng 1 đơn vị khúc xạ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, có khả năng cung cấp dịch vụ khám và điều trị tật khúc xạ cho trẻ em và người trên 50 tuổi ở TP.Biên Hòa; thiết lập và đưa vào hoạt động hệ thống sàng lọc và chuyển tuyến cho trẻ em và người lớn tuổi; đào tạo các nhân viên y tế để cung cấp dịch vụ khúc xạ hiệu quả và bền vững.

Việc thành lập 1 đơn vị khúc xạ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhằm cung cấp các dịch vụ khúc xạ và khám mắt có chất lượng đến cộng đồng dân cư trong địa bàn, đặc biệt trẻ em và người lớn tuổi. Dự án còn hướng đến mục tiêu giảm tỷ lệ suy giảm thị lực do tật khúc xạ không được điều trị của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em và những người yếu thế trong xã hội thông qua việc cung cấp dịch vụ khúc xạ, chăm sóc mắt toàn diện, dễ tiếp cận và có chất lượng.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai - đơn vị tiếp nhận và triển khai thực hiện dự án. Thời gian dự kiến thực hiện chương trình trong 3 năm, kể từ khi được UBND tỉnh phê duyệt dự án.

Lâm Viên

Tin xem nhiều