Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chuẩn bị tốt dự thảo văn kiện và nhân sự cho đại hội

08:02, 27/02/2020

(ĐN)- Chiều 27-2, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giám sát công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 tại Thành ủy Biên Hòa.

(ĐN)- Chiều 27-2, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giám sát công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 tại Thành ủy Biên Hòa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Đảng bộ TP.Biên Hòa có 68 tổ chức cơ sở Đảng, với tổng số 20.670 đảng viên. Ban thường vụ Thành ủy Biên Hòa đã chọn 4 đơn vị đại hội điểm, gồm các Đảng bộ: phường Tam Hòa, phường Tân Hạnh; Khối Đảng Thành ủy và Chi bộ Trường THPT Trấn Biên. Dự thảo văn kiện chính trị của 4 đơn vị đại hội điểm đã được Ban thường vụ Thành ủy thông qua; các đơn vị còn lại sẽ được thông qua trong tháng 3.

Từ giữa tháng 3, các đơn vị điểm tổ chức đại hội. Sau đó, các đơn vị khác sẽ tiến hành đại hội và hoàn thành trước ngày 10-6. Hiện Ban chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa khóa XI đã hoàn thành dự thảo lần 5 báo cáo chính trị của trình đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Biên Hòa lần thứ XII nhiệm kỳ 2020- 2025. Dự kiến, trong tháng 8 tổ chức Đại hội Đảng bộ TP.Biên Hòa lần thứ XII.

Qua công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp thành phố, Biên Hòa đang gặp một số khó khăn giống như các địa phương khác trong tỉnh, đó là khó tìm kiếm nhân sự của ủy ban kiểm tra cơ sở, nhất là chức danh phó chủ nhiệm. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp chưa đạt yêu cầu về trình độ lý luận chính trị theo quy định của tỉnh nên khó trong việc xây dựng nhân sự phục vụ đại hội. Việc kết luận tiêu chuẩn chính trị cấp ủy cơ sở chưa kịp thời do số lượng quá lớn.  

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhận xét, Ban thường vụ Thành ủy Biên Hòa đã chú trọng công tác chỉ đạo đại hội Đảng các cấp. Thành phố cũng đã kịp thời phân công, giao trách nhiệm cho các đồng chí ủy viên thường vụ Thành ủy, ủy viên ban chấp hành Đảng bộ thành phố phụ trách địa bàn, có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn, giúp cấp ủy cơ sở về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, nhân sự cấp ủy và tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cần tiếp tục tăng cường vai trò của các đồng chí thường vụ Thành ủy và ủy viên ban chấp hành Đảng bộ thành phố trong việc hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở tổ chức đại hội Đảng đúng yêu cầu đề ra, nhất là đối với việc xây dựng dự thảo văn kiện chính trị và công tác nhân sự.

Đồng chí lưu ý, trong xây dựng dự thảo văn kiện chính trị, chỉ đưa vào những chỉ tiêu chủ yếu, mang tính khái quát chung, tập trung lĩnh vực kinh tế- xã hội và xây dựng Đảng, còn các chỉ tiêu cụ thể của ngành thì đưa vào chỉ đạo trong nghị quyết hàng năm; tránh dàn trải trong xây dựng chỉ tiêu nghị quyết đại hội.

Công tác nhân sự cần bám sát tiêu chuẩn theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 290-KH/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, không thể chấp nhận đưa một người vào chức danh này để làm việc nhưng lại chỉ ngồi đó, không dám làm việc gì, hoặc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vun vén cho cá nhân.

Về những kiến nghị liên quan đến công tác nhân sự ủy ban kiểm tra cấp cơ sở và trình độ lý luận chính trị nhân sự phục vụ đại hội Đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, những nội dung nào thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tỉnh sẽ sớm xem xét, giải quyết; những nội dung thuộc thẩm quyền Trung ương thì phải báo cáo Trung ương cho ý kiến.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều