Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-2-2020

11:02, 05/02/2020

Đồng Nai triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch nCoV; kế hoạch cải tạo công viên bờ sông Nguyễn Văn Trị; các cụm công nghiệp trong tỉnh bị chậm triển khai; phóng sự truyền hình về thị trường khẩu trang, nước rửa tay... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3788 ra ngày 6-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-2
Bìa số báo ra ngày 6-2

Đồng Nai triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch nCoV; kế hoạch cải tạo công viên bờ sông Nguyễn Văn Trị; các cụm công nghiệp trong tỉnh bị chậm triển khai; phóng sự truyền hình về thị trường khẩu trang, nước rửa tay... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3788 ra ngày 6-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Chậm triển khai cụm công nghiệp

Từ hàng chục cụm công nghiệp (CCN) được quy hoạch ban đầu, hiện nay số lượng CCN của Đồng Nai đã được rút gọn còn lại 27. Dù đã có nhiều nỗ lực, song công tác thu hút nhà đầu tư nhằm phát triển, xây dựng hạ tầng CCN còn gặp rất nhiều khó khăn, không đạt yêu cầu đề ra.

* Đồng Nai triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch nCoV

Ngày 5-2, UBND tỉnh đã có văn bản về việc tổ chức cách ly phòng, chống dịch nCoV theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thực hiện cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành của Trung Quốc trong 14 ngày qua. Cùng với đó, các sở, ngành, địa phương đã tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp để phòng, chống dịch.

* “Mơ” về “dải” công viên ven sông Đồng Nai

Biên Hòa là đô thị loại I của Đồng Nai với dân số trên 1,2 triệu người, nằm trong số các đô thị đông dân nhất cả nước. Để đáp ứng tiêu chí của đô thị loại I và tiếp tục đầu tư hạ tầng công cộng, phục vụ nhu cầu của người dân, thành phố cũng như tỉnh đang tính toán cải tạo công viên bờ sông Nguyễn Văn Trị theo hướng mở rộng, tích hợp công năng sử dụng và kéo dài công viên theo dọc sông lên giáp ranh với huyện Vĩnh Cửu.

* Các dự án giao thông quốc gia triển khai trên địa bàn Đồng Nai: Hết vướng mặt bằng đến vướng nguồn vốn

Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 dự án giao thông quốc gia đang được triển khai thực hiện gồm: xây dựng, mở rộng nút giao ngã tư Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành và đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Đến nay, khi các vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản được giải quyết thì các dự án trên lại gặp khó khăn về nguồn vốn thực hiện.

* Chuẩn bị chu đáo cho công tác giao quân năm 2020

Đến nay, 2.891 thanh niên (trong đó có 5% dự phòng) toàn tỉnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2020 đã sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ. Hoạt động phục vụ lễ giao, nhận quân đã được Hội đồng NVQS từ tỉnh đến các địa phương chuẩn bị chu đáo, phấn đấu toàn tỉnh hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh giao quân 3 cấp ngay từ đầu năm.

* Thấp thỏm lo sạt lở đất

Chủ trương gia cố bờ sông khu vực trụ T9 cầu Bửu Hòa (thuộc KP.Nhị Hòa, phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) để tránh sạt lở đã có từ hơn 10 năm trước, nhưng đến nay vẫn đang “vướng” về thủ tục. Trong khi đó, nhiều hộ dân ở ven sông đang sống trong “thấp thỏm” vì thời gian gần đây tình trạng sạt lở diễn ra mạnh mẽ.

* Phóng sự truyền hình: Khẩu trang, nước rửa tay vẫn khan hiếm (Xem tại ĐÂY)

Nhu cầu của người dân về khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tiếp tục tăng đột biến do lo ngại dịch nCoV. Tuy 2 mặt hàng này khan hiếm nhưng không còn xảy ra tình trạng đẩy giá, trục lợi. Ghi nhận tại TP. Biên Hòa sau cuộc kiểm tra đột xuất của Thanh tra Bộ Y tế.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều