Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 95% công nhân đã trở lại làm việc ổn định sau tết

10:02, 04/02/2020

(ĐN) - Theo thống kê của Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TBXH), tính đến ngày 3-2 (mùng 10-1 âm lịch), trên 95% công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

(ĐN)- Theo thống kê của Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TBXH), tính đến ngày 3-2 (mùng 10-1 âm lịch), trên 95% công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Công nhân Công ty TNHH Great Kingdom International Corp. Biên Hòa (TP.Biên Hòa) quét thân nhiệt tại cổng trước khi vào làm việc
Công nhân Công ty TNHH Great Kingdom International Corp. Biên Hòa (TP.Biên Hòa) quét thân nhiệt tại cổng trước khi vào làm việc

Năm nay lượng công nhân quay trở lại làm việc không có nhiều biến động so với năm trước. Hầu hết các doanh nghiệp hoạt động từ mùng 6 đến mùng 10 -1 âm lịch, công nhân đều đã trở lại làm việc khá đầy đủ. Một số công nhân ở xa có đơn xin nghỉ phép nên chưa trở lại làm việc. Tại nhiều doanh nghiệp FDI tập trung đông lao động trên địa bàn, có 98% công nhân đã trở lại làm việc ổn định sau kỳ nghỉ Tết.

Đại diện các doanh nghiệp cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV đang diễn biến phức tạp, ngoài việc động viên người lao động yên tâm, bắt nhịp nhanh với công việc, các doanh nghiệp đã tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ dẫn của Bộ Y tế; trang bị thêm khẩu trang phát cho công nhân và mua máy quét thân nhiệt đặt tại các lối ra vào để quét nhiệt toàn bộ người lao động trước khi vào làm việc..., nhằm góp phần phòng, chống dịch tốt hơn, đảm bảo an toàn, sức khỏe của người lao động.

Tin, ảnh: N.Hòa

Tin xem nhiều