Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong tháng 2 phải xử lý xong các vướng mắc cho khu tái định cư Sân bay Long Thành

02:02, 11/02/2020

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị về tình hình xây dựng 2 khu tái định cư cho Sân bay Long Thành vào sáng nay 11-2.

 

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị về tình hình xây dựng 2 khu tái định cư cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) vào sáng nay 11-2.

Xem Video Clip

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, đưa ra phương án áp dụng trong giai đoạn hiện nay để tất cả các nội dung liên quan đến đơn giá phải được xử lý xong ngay trong tháng 2. Những vướng mắc, khó khăn trong quá trinh thực hiện cần được sớm báo cáo cho UBND tỉnh, đưa ra đề xuất giải pháp để xử lý kịp thời.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, đối với thiết kế các hạng mục công trình, đến nay cơ bản đã hoàn thành thẩm tra phần hồ sơ vẽ thiết kế. Tuy nhiên, các đơn vị tư vấn đang phải điều chỉnh dự toán theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Cũng theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, vướng mắc lớn nhất hiện nay chính là việc triển khai quản lý chi phí đầu tư xây dựng của 4 dự án thành phần được thực hiện theo 2 nghị định khác nhau gồm: Nghị định 32/2015 và Nghị định 68/2019 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Trong đó, dự án thành phần hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An – Bình Sơn áp dụng theo Nghị định 32/2015; 3 dự án còn lại áp dụng theo Nghị định 68/2019, đồng thời phải chờ UBND tỉnh ban hành các bộ đơn giá, công bố chỉ số giá xây dựng.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh đề xuất 2 phương án triển khai thực hiện. Phương án 1 là xin Chính phủ, Bộ Xây dựng cho phép áp dụng Nghị định 32/2015 đối với dự án thành phần hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Với phương án này, dự kiến khởi công các gói thầu ưu tiên vào tháng 5-2020. Phương án 2 là áp dụng toàn bộ theo Nghị định 68/2019, với phương án này dự kiến phải tới tháng 7-2020 mới có thể khởi công.

Tin, ảnh: Xuân Lượng - Khánh Lộc

Tin xem nhiều