Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác bỏ thông tin học sinh bị sốt sau khi trở về từ Hàn Quốc

06:03, 06/03/2020

(ĐN) -Một học sinh Trường Phổ thông thực hành sư phạm (thuộc Trường đại học Đồng Nai) bị sốt nhẹ do cảm nắng và chưa bao giờ đi Hàn Quốc nhưng đã bị đồn thổi bị sốt sau khi trở về từ Hàn Quốc, khiến cả lớp phải nghỉ học. Ngay lập tức, Ban giám hiệu nhà trường đã xác minh bác bỏ.

(ĐN) - Chiều 5-3, Trường Phổ thông thực hành sư phạm (thuộc Trường đại học Đồng Nai) nhận được thông tin em T.D.B.N., lớp 10A8 bị sốt sau khi trở về từ Hàn Quốc nên phải nghỉ học. Thông tin này đã lan truyền trong trường và nhiều trường khác gây nên tâm lý lo lắng cho thầy cô giáo, học sinh và cha mẹ học sinh. Ngay lập tức, Ban giám hiệu nhà trường đã xác minh vụ việc.

Qua xác minh cho thấy, N. bị sốt nhẹ, nghẹt mũi là do bị cảm nắng. Còn việc N. bị hiểu lầm là đã đi Hàn Quốc do trước đó (ngày 21-2) em đăng ảnh về đất nước Hàn Quốc. Việc em đăng tin trên trang facebook cá nhân nói là mình mới đi Hàn Quốc về là để “câu like”. Thực tế, gia đình N. chưa làm passport cho em nên em không thể đi Hàn Quốc được.

Được biết, trong ngày 6-3, toàn bộ học sinh lớp 10A8 đã được nghỉ học để đảm bảo an toàn. Riêng em N. được nghỉ học đến khi sức khỏe trở lại bình thường.

Chiều 6-3, TS. Phan Hoài Thanh, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông thực hành sư phạm đã có văn bản giải trình với Sở GD-ĐT và Ban giám hiệu Trường đại học Đồng Nai về vụ việc này.

Cũng trong chiều 6-3, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đã ký văn bản gửi các Phòng GD-ĐT, các trường THPT và các đơn vị trực thuộc về những việc cần làm để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Trong đó, Sở GD-ĐT yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh các cơ sở giáo dục và trường học không chia sẻ, bình luận về những thông tin không được kiểm chứng, xuyên tạc, bịa đặt; không đưa tin sai sự thật về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh gây hoang mang trong dư luận và gây bất ổn trong xã hội. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến công tác thông tin, truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

H.Yến

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích