Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tôn giáo trong tỉnh thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

05:03, 17/03/2020

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp vừa có chuyến thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp vừa có chuyến thăm tại Tòa Giám mục Xuân Lộc và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm và tặng quà các vị Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm và tặng quà các vị Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Tại những nơi đến thăm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chúc các vị Giám mục Tòa Giám mục Xuân Lộc và Hòa thượng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh thật nhiều sức khỏe để hướng dẫn, lãnh đạo chức sắc, tu sĩ, chức việc, quần chúng giáo dân, tín đồ trên địa bàn tỉnh tiếp tục góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển, giàu mạnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến các vị Giám mục Tòa Giám mục Xuân Lộc và Hòa thượng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh về những diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các tổ chức tôn giáo, nhất là Tòa Giám mục Xuân Lộc và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, có việc hạn chế, cắt giảm, hủy bỏ các hoạt động tôn giáo đông người; khuyến cáo quần chúng tín đồ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm và tặng quà Hòa thượng Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm và tặng quà Hòa thượng Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tòa Giám mục Xuân Lộc và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tiếp tục cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đồng Nai thực hiện thêm nhiều biện pháp nghiêm ngặt hơn nữa để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay. Trong đó, có việc tổ chức các lễ nghi tôn giáo bắt buộc bằng hình thức trực tuyến trên truyền thông; hạn chế việc tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo; khuyến cáo giáo dân hạn chế đi lại, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, rửa tay thường xuyên và đúng cách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các vị Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, các Hòa thượng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tuyên truyền đến các giáo dân, tín đồ... không tin theo và không chia sẻ những thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Các vị Giám mục Giáo phận Xuân Lộc và Hòa thượng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cho biết, đã chỉ đạo các tổ chức tôn giáo trực thuộc, các chức sắc, tu sĩ, chức việc, giáo dân, tín đồ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian tới, Tòa Giám mục Xuân Lộc và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đề nghị của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều