Báo Đồng Nai điện tử
En

Các trường học thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

02:03, 06/03/2020

(ĐN)- Sáng 6-3, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó chủ tịch Nguyễn Hòa Hiệp làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh. 

(ĐN)- Sáng 6-3, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó chủ tịch Nguyễn Hòa Hiệp làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã trực tiếp đến thăm, kiểm tra 4 trường, gồm: Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa (đều ở H.Trảng Bom); Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân và Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh (H.Trảng Bom).
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh (H.Trảng Bom)

Qua kiểm tra cho thấy, các trường học đều thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh: trang bị thêm bồn rửa tay, các phòng học đều có nước rửa tay khô, chuẩn bị phòng y tế để sẵn sàng cách ly ban đầu nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt…

Theo báo cáo của các trường THPT và số liệu tổng hợp của Sở GD-ĐT, từ ngày trở lại trường 2-3 đến nay, tỉ lệ học sinh THPT đi học đạt trên 98%.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa) thực hiện đeo khẩu trang y tế trong lớp học
Học sinh Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa) đeo khẩu trang y tế trong lớp học

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá: “Nhìn chung, các trường thực hiện rất tốt trong việc phòng chống dịch. Ngoài việc trang bị thêm vòi nước rửa tay, nước rửa tay khô thì các thầy cô giáo và học sinh còn chủ động đeo khẩu trang y tế trong lớp học. Qua kiểm tra như vậy tôi thấy rất yên tâm. Riêng đối với khối THCS, Tiểu học, Mầm non, trước ngày 15-3, chúng tôi sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra. Nếu thật sự an toàn, thực sự đảm bảo vệ sinh thì mới quyết định cho các em đi học. Còn hiện nay, chưa thể nói trước được là đến ngày 16-3 học sinh các khối còn lại có đi học hay chưa”.

Tin, ảnh: H.Yến

Tin xem nhiều