Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách ly 8 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2

04:03, 24/03/2020

(ĐN) – Chiều 24-3, ngành Y tế đã họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID 19 huyện Vĩnh Cửu để triển khai cách ly tập trung 8 người đã có tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

(ĐN) – Chiều 24-3, ngành y tế đã họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Cửu để triển khai cách ly tập trung 8 người đã có tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Đại diện Sở Y tế họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID 19 huyện Vĩnh Cửu về việc cách ly những trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm H. G.
Đại diện Sở Y tế họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID 19 huyện Vĩnh Cửu về việc cách ly những trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm H. G.

Cụ thể, theo thông báo của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, ông L.G. (51 tuổi, là người Brazil, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh) có các biểu hiện nghi nhiễm SARS-CoV-2 đang nằm điều trị tại TP.Hồ Chí Minh và chờ kết quả xét nghiệm.

Ngày 18-3, ông G. đã đến Công ty TNHH giày dép G.Đ (đặt tại 20A, đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Tại đây đã có 11 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân G. Trong đó, có 3 người về TP.Hồ Chí Minh và 8 người đang ở Đồng Nai (2 người ở công ty, 6 người ở nhà riêng và nhà trọ). Ngoài ra, còn có hơn 100 người tiếp xúc xa và gián tiếp với ông G.

Theo bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, ca bệnh nằm trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, không ghi nhận là ca bệnh của tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, trong thời gian phát bệnh, ông G. đã đến tỉnh Đồng Nai, phạm vi hoạt động của bệnh nhân giới hạn tại Công ty G.Đ. Do đó, ngành Y tế tỉnh xác định xử lý như ổ dịch để ngăn chặn nguồn lây.

Trước tình hình này, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung 8 người tiếp xúc trực tiếp với ông G. và tiếp tục điều tra hơn 100 người khác của Công ty G.Đ. Trong đó, những người tiếp xúc gần, có nói chuyện với ông G. sẽ đưa đi cách ly tập trung; những người khác sẽ cách ly tại nhà.

Ngay trong ngày 24-3, Công ty G.Đ cũng đã cho công nhân nghỉ việc và đề nghị các công nhân tiến hành khai báo y tế. Ngành Y tế cũng tổ chức phun xịt khử trùng tại công ty và khu vực sinh sống của những người được xác định là có tiếp xúc với ông G., đồng thời khám sàng lọc những người liên quan để đưa ra phương án xử lý.

Tin, ảnh: Bích Nhàn

Tin xem nhiều