Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạn chế tối đa việc tập trung đông người trong thời gian có dịch

04:03, 12/03/2020

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp với các sở ngành, địa phương mới đây về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Đảm bảo an toàn khi ra vào cơ quan hành chính

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp với các sở ngành, địa phương mới đây về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh mang khẩu trang khi tiếp xúc với người dân đến làm thủ tục.
Nhân viên cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh mang khẩu trang khi tiếp xúc với người dân đến làm thủ tục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, do đó cần hạn chế tối đa việc tập trung đông người, hạn chế tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, kể cả tạm ngừng chào cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần trong thời gian có dịch bệnh.

Đối với các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp phải nâng cao cảnh giác, đề phòng dịch bệnh Covid-19 bằng cách duy trì vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau nền nhà và khử trùng bề mặt các đồ vật tại nơi làm việc có thể có virus như: tay nắm cửa, nút bấm thang máy, điện thoại dùng chung, bàn phím máy tính, mặt bàn… bằng chất tẩy rửa thông thường (xà phòng và các dung dịch khử khuẩn khác...).

Các phòng làm việc cần đảm bảo thông gió tốt, tăng cường thông gió tự nhiên tại nơi làm việc; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào cơ quan bằng cách đo thân nhiệt những người ra vào cơ quan (kể cả cán bộ, nhân viên của cơ quan); yêu cầu mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn nhanh khi vào cơ quan giao dịch, công tác; cơ quan y tế hỗ trợ khử trùng xe ra vào cơ quan khi cần thiết.

Trong tình huống có dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh, các bộ phận tiếp xúc với nhiều người cần cung cấp và hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách cho nhân viên và lắp đặt hệ thống kính ngăn tại các khu vực tiếp xúc, giao dịch.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều