Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ các doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19

06:03, 30/03/2020

(ĐN)- Chiều 30-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các công ty nằm trong KCN nhằm hỗ trợ tác phòng, chống dịch, khi có trường hợp nhiễm Covid -19.

(ĐN)- Chiều 30-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Changshin Việt Nam (KCN Thạnh Phú); Công ty CP. Taekwang Vina (KCN Biên Hòa 2) và Công ty  TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP. Biên Hòa) - đối tác Nike, nhằm hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch , khi có trường hợp nhiễm Covid -19.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi, hỗ trợ các doanh nghiệp phòng, chống dịch
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi, hỗ trợ các doanh nghiệp phòng, chống dịch

Tại buổi làm việc, đại diện các công ty cho biết, đơn vị vừa nhận được kịch bản 3, kèm theo công văn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh về những việc phải làm ngay khi các công ty trong các KCN có trường hợp mắc bệnh. Trong đó, việc UBND tỉnh quyết định cách ly (phong toả) tạm thời toàn bộ các công ty, hoặc một xưởng/phân xưởng (đối với công ty quy mô lớn); đồng thời cách ly tạm thời cụm dân cư, khu phố, thôn, ấp, tổ, đội..., nơi có người mắc bệnh cư trú để kiểm dịch y tế với thời gian cách ly tối thiểu 28 ngày sẽ gây khó khăn và ảnh hưởng quá trình sản xuất của công ty trên địa bàn.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các sở, ngành và các công ty, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế nhanh chóng có văn bản tham mưu, hướng dẫn chi tiết việc khử trùng, cáchh ly tại doanh nghiệp nếu có người mắc bệnh. Trong đó, cần nêu rõ việc cách ly là cách ly với con người; còn máy móc, thiết bị sau khi được khử trùng an toàn sẽ cho vận hành trở lại, đảm bảo thời gian thích hợp, thuận lợi cho việc sản xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp phối hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở tuyên truyền cho công nhân hiểu, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch từ công ty đến gia đình để đảm bảo không lây lan, bùng phát dịch. Riêng các chuyên gia là người nước ngoài từ TP.Hồ Chí Minh đến làm việc ở Đồng Nai và ngược lại, cần hạn chế di chuyển, có thể làm việc trực tuyến để ngăn nguồn lây dịch.

“Hiện tại, các cấp chính quyền tỉnh Đồng Nai đang quyết liệt bằng mọi biện pháp để phòng ngừa dịch nên chưa để xảy ra ca nhiễm bệnh nào. Tỉnh đang tính toán phương án đối với khoảng 11 ngàn lao động phải nghỉ việc do dịch bệnh. Các doanh nghiệp chủ động cùng tỉnh tuyên truyền đến người lao động, bảo vệ an toàn doanh nghiệp, bởi nếu tình huống xấu nhất phải cắt giảm nhiều lao động sẽ phát sinh rất nhiều mặt trái khác” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều