Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch đường 25B, 25C thành các trục chính của đô thị Long Thành và Nhơn Trạch

05:03, 19/03/2020

(ĐN)- Ngày 19-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về các dự án đầu tư trên đường: 25B và 25C.

(ĐN)- Ngày 19-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và 2 huyện: Long Thành, Nhơn Trạch để nghe báo cáo về các dự án đầu tư ở khu vực đường: 25B và 25C.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo sơ bộ của Sở KH- ĐT, dọc tuyến đường 25B, đoạn qua huyện Long Thành hiện có 3 dự án đã được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Ngoài ra, có 3 dự án khác đang xin cấp chủ trương đầu tư.

Đối với khu vực dọc đường 25C, đoạn qua huyện Long Thành, hiện chưa có dự án nào được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Hiện nay, có một dự án đang được xem xét để cấp chủ trương đầu tư và 3 dự án được các chủ đầu tư đề nghị đầu tư nhưng cơ quan chức năng nhận thấy chưa đủ điều kiện để cấp chủ trương đầu tư.

Trên địa bàn H.Nhơn Trạch, khu vực dọc đường 25B hiện có 10 dự án đã được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Khu vực đường 25C hiện có 2 dự án đã được cấp chủ trương đầu tư và 4 dự án khác đang xin cấp chủ trương đầu tư.

Theo đánh giá, đối với các dự án đã được chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư dọc khu vực 2 tuyến đường này, hiện phần lớn đang bị chậm tiến độ. Riêng các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư hiện cũng gặp nhiều vướng mắc.

Cụ thể, tại huyện Long Thành, các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư đều không đáp ứng yêu cầu đúng vị trí quy hoạch ô thửa; nhiều dự án chưa đáp ứng yêu cầu về kết nối giao thông.

[video(63219)]

Trong khi đó, tại huyện Nhơn Trạch, các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư cũng gặp nhiều vướng mắc như: thực hiện trên quỹ đất dự trữ sau năm 2035 nên việc cấp chủ trương đầu tư cho giai đoạn hiện nay không phù hợp, thiếu kết nối với hệ thống giao thông hiện hữu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, các trục đường 25B và 25C được định hình là các trục giao thông chính của đô thị Long Thành và Nhơn Trạch. Vì vậy, 2 địa phương cần phối hợp với Sở Xây dựng thực hiện quy hoạch đồng bộ và đẹp trong tương lai. Đồng thời, phải đảm bảo khai thác hết các tiềm năng sau khi các tuyến đường này được đầu tư, xây dựng hoàn thiện.

Đối với các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư, cơ quan chức năng xem xét dự án nào khả thi thì thực hiện cấp phép, các dự án thiếu khả thi thì cần phải chờ khi có quy hoạch chính thức mới xem xét. Các dự án đã cấp phép nhưng nhà đầu tư chậm triển khai thì xem xét thu hồi.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều