Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí đến 30-4

04:03, 17/03/2020

(ĐN)– Đó là nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 nhằm bàn các giải pháp phòng, chống dịch vào chiều 17-3.

[links()](ĐN) – Phát biểu tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 nhằm bàn các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 17-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chỉ đạo, bắt đầu từ ngày mai 18-3 phải tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, các dịch vụ tập trung đông người như: phòng gym, phòng tập yoga, karaoke, phòng trà, quán bar, mát-xa…cho đến 30-4-2020.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp khẩn bàn giải pháp phòng chống dịch COVID 19 chiều 17-3 (Ảnh: Ngọc Thành)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp khẩn bàn giải pháp phòng chống dịch COVID-19 chiều 17-3 (Ảnh: Ngọc Thành)

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đến nay, Đồng Nai chưa ghi nhận ca dương tính với SARS – Cov2. Tuy nhiên, khi có ca dương tính với virus SARS – Cov2 thì phải điều trị tại chỗ; huyện nào điều trị tại huyện đó, không tập trung lên tuyến tỉnh. Khi có ca dương tính phải báo cáo ngay để cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Ngành Văn hóa và Thông tin - truyền thông của tỉnh cần làm các băng đĩa để tuyên truyền ngắn gọn về việc phòng dịch bằng xe lưu động đến tận các khu phố. Thời điểm này, người dân phải đeo khẩu trang khi đến chỗ công cộng, hạn chế đi du lịch, đến vùng có dịch; hạn chế tổ chức các buổi tập trung đông người như: đám cưới, đám giỗ…

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay các chuyến bay chở người Việt từ các nước châu Âu vẫn tiếp tục về Việt Nam. Điều này đang gây áp lực rất lớn cho tỉnh vì phải tính đến việc thiết lập các địa điểm cách ly, theo dõi. Nơi cách ly phải ở xa khu dân cư; các địa phương phải tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm việc cách ly tại nhà. Việc phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS – CoV2, đưa vào cách ly là trách nhiệm của từng khu phố, xã - phường và địa phương.

TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, kiêm Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho hay, hiện toàn tỉnh có 2 ca thuộc diện nghi ngờ nhiễm SARS – CoV2 đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện và có 230 ca cách ly tại nhà.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đón những người Việt từ các nước châu Âu về. Do đó, tỉnh phải chuẩn bị nhiều khu cách ly tập trung. Các khu cách ly tập trung nếu cần sửa chữa, bổ sung những gì, địa phương chỉ cần làm văn bản gửi về UBND tỉnh, không cần gửi về Sở Y tế.

Ngoài ra, ngành y tế đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để ngành thành lập 3 phòng xét nghiệm để xét nghiệm virus SARS – CoV 2 cho bệnh nhân (khoảng hơn 1 triệu đồng/kít xét nghiệm) và hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân làm xét nghiệm.

Dự kiến, ngày 25-3 tới, ngành Y tế sẽ tiến hành diễn tập cách ly tại khu phố.

Tin: Bích Nhàn; ảnh: Ngọc Thành

 

Tin xem nhiều