Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm nguồn cung ứng khẩu trang cho người dân

08:03, 23/03/2020

(ĐN)- Hiện nay, trên thị trường Đồng Nai rất khan hiếm khẩu trang y tế, nhiều người dân tìm mua để phòng dịch Covid-19 nhưng không mua được.

(ĐN)- Hiện nay, trên thị trường Đồng Nai rất khan hiếm khẩu trang y tế, nhiều người dân tìm mua để phòng dịch Covid-19 nhưng không mua được. Tại Kỳ họp thứ 15 - không thường kỳ HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã yêu cầu Sở Công thương liên hệ với Bộ Công thương và các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang để có sự phối hợp, cân đối và bổ sung nguồn khẩu trang y tế cho người dân Đồng Nai. Sau khi có nguồn cung khẩu trang y tế đảm bảo chất lượng, Sở Công thương tổ chức những điểm bán cung cấp cho người dân để tránh tình trạng khan hiếm, giá bị đẩy lên cao.

Riêng Công ty CP Tổng công ty may Đồng Nai sản xuất lượng vải đủ sản xuất 4 triệu khẩu trang y tế/ngày
Riêng Công ty CP Tổng công ty may Đồng Nai sản xuất lượng vải đủ sản xuất 4 triệu khẩu trang y tế/ngày

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có một số doanh nghiệp sản xuất vải không dệt dùng để may các loại khẩu trang y tế. Riêng Công ty CP Tổng công ty may Đồng Nai có thể sản xuất 10 tấn vải không dệt để may khẩu trang y tế/ngày và lượng vải này tương đương với 4 triệu khẩu trang y tế. Theo các doanh nghiệp sản xuất vải không dệt để làm khẩu trang y tế, nguồn cung để sản xuất vải tương đối ổn định và các doanh nghiệp đều đã tăng công suất để cung ứng cho các nhà máy, công ty sản xuất cung ứng cho thị trường.  

                                                                 Khánh Minh

Tin xem nhiều