Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-3-2020

10:03, 11/03/2020

Đồng Nai và cả nước hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng vì Covid-19; dự án nút giao ngã tư Dầu Giây vướng về vốn; hiệu quả từ việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy tại Đồng Nai; việc ôn thi cho học sinh lớp 12 gặp khó do dịch bệnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3823 ra ngày 12-3-2020.

Bìa số báo ra ngày 12-3-2020
Bìa số báo ra ngày 12-3-2020

Đồng Nai và cả nước hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng vì Covid-19; dự án nút giao ngã tư Dầu Giây vướng về vốn; hiệu quả từ việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy tại Đồng Nai; việc ôn thi cho học sinh lớp 12 gặp khó do dịch bệnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3823 ra ngày 12-3-2020.

* Trợ lực cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng, trong đó có Việt Nam. Do đó, Chính phủ cũng như các bộ, ngành, địa phương đã triển khai các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đảm bảo ổn định nền kinh tế vĩ mô và giữ tốc độ tăng trưởng. Trong đó, mới nhất là Chỉ thị 11 của Chính phủ với gói tài chính lên tới hơn 280 ngàn tỷ đồng được tung ra để hỗ trợ nền kinh tế.

* Dự án nút giao ngã tư Dầu Giây: Nguy cơ thu hẹp quy mô vì chủ đầu tư… cạn vốn

Dự án xây dựng, mở rộng nút giao ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) được khởi công vào đầu tháng 2-2017, theo dự kiến ban đầu sẽ hoàn thành vào tháng 3-2018. Tuy nhiên, đến nay, dù đã quá hạn gần 2 năm, việc thi công dự án này vẫn đang rất ngổn ngang và chưa hẹn ngày hoàn thành. Đặc biệt, vướng mắc về nguồn vốn còn khiến dự án đứng trước nguy cơ bị thu hẹp quy mô.

* Chuyện của “người nhái” cứu nạn...

Bất chấp dòng nước đục ngầu, lạnh và chảy xiết trên dòng sông Đồng Nai, những “người nhái” là các cán bộ, chiến sĩ của Tổ trực cầu Đồng Nai, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên sông (thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH Công an tỉnh) đã nhiều lần tham gia cứu người, tìm kiếm thi thể, trục vớt tài sản dưới sông.

* Hậu sắp xếp, tinh gọn bộ máy: Sự đồng thuận mang lại hiệu quả thực tiễn

Hơn 2 năm thực hiện quyết liệt, đến nay Đồng Nai cơ bản hoàn thành tổ chức sắp xếp bộ máy tổ chức ở các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến xã theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII. Sau sắp xếp, hoạt động của các đơn vị đã có sự đồng bộ, thống nhất, hiệu quả hơn trước, giảm được đáng kể biên chế, đồng nghĩa với việc tiết kiệm được hàng tỷ đồng chi phí mỗi năm.

* Việc ôn thi cho học sinh lớp 12 vẫn còn khó khăn

Hơn 1 tuần quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài ngày, tình hình học tập của học sinh THPT đã cơ bản ổn định. Với học sinh lớp 12, đây là thời điểm các em khởi động cho việc ôn thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc dạy học phụ đạo, tổ chức các lớp ôn thi gặp nhiều khó khăn.

* “Nới” quy định giam xe vi phạm giao thông

Kể từ ngày 1-5, người vi phạm trong lĩnh vực giao thông có thể tự bảo quản phương tiện của mình mà không phải bị lực lượng chức năng ra quyết định tạm giữ như trước. Với quy định mới này sẽ từng bước tháo gỡ những bất cập, khó khăn trong việc bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính vốn đã tồn tại nhiều năm qua.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều