Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt chủ tiệm sửa xe rải đinh trên quốc lộ 51

11:04, 04/04/2020

(ĐN)- Ngày 4-4, Công an TP.Biên Hòa đang lập hồ sơ, tạm giữ chủ tiệm sửa xe máy ở phường Tam Phước, TP.Biên Hòa sau khi bắt quả tang đối tượng này rải đinh trên quốc lộ 51.

(ĐN)- Ngày 4-4, Công an TP.Biên Hòa đang lập hồ sơ, tạm giữ chủ tiệm sửa xe máy ở phường Tam Phước, TP.Biên Hòa sau khi bắt quả tang đối tượng này rải đinh trên quốc lộ 51.

Đối tượng Phạm Bá Quang bị bắt cùng hàng trăm đinh mà đối tượng dùng để rải xuống đường.
Đối tượng Phạm Bá Quang bị bắt cùng hàng trăm đinh mà đối tượng dùng để rải xuống đường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ 35 cùng ngày, Trung tá Đặng Xuân Kiên, Trưởng công an phường Tam Phước (TP.Biên Hòa) chỉ huy tổ tuần tra trên quốc lộ 51 (đoạn qua địa bàn phường Tam Phước) và phát hiện Phạm Bá Quang (35 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) đang điều khiển xe máy 53X1-0090 lưu thông trên quốc lộ 51 rải đinh xuống đường.

Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ của Quang một chai nhựa bên trong có chứa nhiều vật sắc nhọn hình rô là vật mà Quang đang rải xuống đường. Ngay sau khi bắt giữ Quang, lực lượng công an cũng tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này.

Qua kiểm tra tiệm sửa xe máy của Quang tại ấp Long Khánh 1, phường Tam Phước (TP.Biên Hòa), lực lượng công an đã phát hiện 500 chiếc đinh hình rô, 400 thanh sắt dài khoảng 30cm cùng rất nhiều vỏ, ruột xe máy cũ. Làm việc với cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã mua các thanh sắt nói trên về cắt nhỏ thành hình rô để làm đinh rải xuống đường cho xe người đi đường cán vào phải thay vỏ ruột xe.

Tiệm sửa xe nơi Quang hành nghề
Tiệm sửa xe nơi Quang hành nghề (ảnh lớn), cùng hàng trăm chiếc đinh hình rô, thanh sắt và rất nhiều vỏ, ruột xe máy cả cũ lẫn mới tại tiệm của Quang (ảnh nhỏ)

Để thực hiện ý định này, hàng ngày sau khi cắt chế được đinh, Quang bỏ vào chai nước suối, bên ngoài được ngụy trang bằng nhiều lớp bao rồi treo vào bên xe máy của mình đi dọc quốc lộ 51 để rải xuống đường. Địa bàn mà đối tượng rải đinh là quốc lộ 51, đoạn qua phường Tam Phước (gần với địa điểm quán sửa xe của Quang).

Cơ quan công an cũng xác định, mỗi khi có người dân bị cán đinh vào sửa thì Quang sẽ lấy 80 ngàn đồng/ruột và 350 ngàn đồng/vỏ xe máy. Mỗi ngày như vậy có ít nhất từ khoảng 4 đến 6 người trở thành nạn nhân vào tiệm của Quang để sửa xe. Theo xác minh của cơ quan công an, Phạm Bá Quang đã thực hiện hành vi này từ tháng 1-2020 đến nay thì bị bắt giữ. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Công an TP.Biên Hòa cũng kêu gọi ai đã từng là nạn nhân trong vụ việc trên liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa qua số điện thoại: 0251.3.82 5.098 hoặc Công an phường Tam Phước qua số điện thoại: 0251.39.38.175 để trình báo.

Trần Danh

Tin xem nhiều