Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 22-4

08:04, 17/04/2020

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn kiểm tra nhắc nhở một người bán cà phê trên vỉa hè chỉ được bán mang đi, không được bày bàn ghế cho khách uống tại chỗ
Đoàn kiểm tra nhắc nhở một người bán cà phê trên vỉa hè chỉ được bán mang đi, không được bày bàn ghế cho khách uống tại chỗ (ảnh TL)

Theo đó, Đồng Nai tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 22-4-2020 theo Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 31-3-2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, giao Sở Xây dựng, Công an tỉnh, Sở Công thương, các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ tại các dự án, công trường, cơ sở sản xuất, kinh doanh và yêu cầu ngừng sản xuất, kinh doanh nếu cơ sở không đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh; chủ động phối hợp với ngành Y tế tập trung xử lý triệt để các ổ dịch đã phát hiện.

Sở VH-TTDL chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động VH-TTDL.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và quốc tế Lao động (1-5) trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Sở TT-TT, Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai, Cổng thông tin điện tử tỉnh tiếp tục phổ biến, hướng dẫn người dân những kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ mình, gia đình, cộng đồng; nâng cao ý thức công dân trong phòng, chống dịch; tránh đưa thông tin gây chủ quan, hoang mang trong nhân dân.

Sở LĐ-TBXH chủ động phối hợp với Sở Tài chính, Ngân hàng Chính sách xã hội, BHXH tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai việc hỗ trợ an sinh xã hội theo đúng Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố kiểm tra việc thực hiện vận chuyển hành khách trên các phương tiện công cộng, đảm bảo đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lộc Dung

Tin xem nhiều