Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19

03:04, 18/04/2020

(ĐN)- Sáng 18-4, tại Sân vận động TP.Biên Hòa, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Báo Pháp luật Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã phối hợp tổ chức khởi động chương trình ATM gạo nghĩa tình để người dân đến nhận gạo qua máy phát gạo tự động.

(ĐN)- Sáng 18-4,  tại Sân vận động TP.Biên Hòa, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Báo Pháp luật Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã phối hợp tổ chức khởi động chương trình ATM gạo nghĩa tình để người dân đến nhận gạo qua máy phát gạo tự động.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Biên Hòa nhận gạo từ ATM gạo nghĩa tình (Ảnh: Nga Sơn)
Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Biên Hòa nhận gạo từ ATM gạo nghĩa tình (Ảnh: Nga Sơn)

Tại đây, mỗi người dân thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa sẽ được Ban Tổ chức phát một chiếc thẻ nhận gạo thông qua sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, tổ chức Đoàn phường xã. Mỗi hộ sở hữu thẻ hàng ngày đến máy phát gạo tự động trình thẻ cho người quản lý máy phát gạo, xếp hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, rửa tay sát khuẩn và nhận gạo từ máy phát gạo tự động với khối lượng 3kg/thẻ/ngày.

Riêng sáng 18-4, người dân đến nhận gạo còn được tặng thêm một phần trứng gà. Theo ghi nhận của Ban tổ chức, trong buổi sáng khởi động ATM gạo nghĩa tình đã có 450 người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo.

Được biết, sau khi lắp đặt tại sân vận động TP.Biên Hòa, ngày 20-4, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục lắp thêm một máy tại Trường tiểu học Phan Bội Châu, P.Long Bình, TP.Biên Hòa nhằm hỗ trợ người dân thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Điểm đặc biệt của ATM gạo nghĩa tỉnh do Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với các đơn vị thực hiện ở chỗ, máy phát gạo tự động sẽ phục vụ người dân quanh khu vực lắp đặt từ 7-10 ngày, sau đó sẽ được di chuyển về các địa bàn tập trung đông đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thành phố trong tỉnh cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, ngoài thực hiện ATM gạo nghĩa tình, sắp tới Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị đồng hành trao tặng quà cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức quán cơm dã chiến – cung cấp 300 suất cơm miễn phí mỗi ngày cho thanh niên công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ gạo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

* Ngày 18-4, tại Bưu điện trung tâm TP.Long Khánh, Hội Doanh nghiệp Long Khánh đã phát 300 phần gạo miễn phí cho người bán vé số, người tàn tật, già yếu, neo đơn (5kg/người). Thời gian phát gạo dự kiến đến hết ngày 29-4, mỗi ngày phát 300 phần. Ông Nguyễn Hương Bạn, Chủ nhiệm Hội Doanh nghiệp Long Khánh cho biết, hiện Hội Doanh nghiệp thành phố đã vận động được trên 10 tấn gạo, sẵn sàng cấp phát cho bà con lao động nghèo, người già yếu, tàn tật trên địa bàn vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Ngoài điểm phát gạo miễn phí này, hiện nay trên địa bàn TP.Long Khánh còn bố trí nhiều điểm khác ở xã Hàng Gòn, các phường Bảo Vinh, Xuân Thanh, Suối Tre, Phú Bình, Xuân Bình, Xuân Trung và Xuân Hòa. Nguồn kinh phí thực hiện do các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội tài trợ.

* Sáng 19-4, Sư đoàn 302, Quân khu 7 phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Mỹ tổ chức  tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Suối Đục, xã Sông Nhạn. Tại buổi tặng quà, cán bộ, chiến sĩ đã trao tặng 130 phần quà gồm gạo, khẩu trang y tế, rau củ quả các loại cho người dân. Các phần quà do các cán bộ, chiến sĩ tăng gia sản xuất để chia sẻ với người dân khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

N.Sơn - H.Long - Đ.Tài

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều