Báo Đồng Nai điện tử
En

San sẻ yêu thương với hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19

04:04, 20/04/2020

(ĐN)- Ngày 20-4, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức trao tặng 100 phần quà (trị giá mỗi phần trên 200.000 đồng) cho những người là bệnh nhân nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn tại 2 phường: Trảng Dài và Quyết Thắng (TP.Biên Hòa).

 

(ĐN)- Ngày 20-4, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức trao tặng 100 phần quà (trị giá mỗi phần trên 200.000 đồng) cho những người là bệnh nhân nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn tại 2 phường: Trảng Dài và Quyết Thắng (TP.Biên Hòa).

Chương trình tặng quà của Đoàn Luật sư tỉnh tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa
Chương trình tặng quà của Đoàn Luật sư tỉnh tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa (ảnh: Thành Nhân)

Chương trình: “Trao quà, phát cơm - san sẻ yêu thương” đợt 2 của Đoàn Luật sư tỉnh diễn ra trong 9 ngày: từ 20 đến 28-4. Trong những ngày tới, Đoàn sẽ tổ chức tặng 2.400 phần quà dành cho cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19 tại các huyện: Long Thành, Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom, Nhơn Trạch (mỗi huyện 300 phần quà). Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 300 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất... Tổng kinh phí cho hoạt động chương trình đợt này trên 550 triệu đồng.

Trước đó, chương trình: “Trao quà, phát cơm- san sẻ yêu thương” đợt 1 của Đoàn Luật sư tỉnh đã trao tặng 600 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2; trao 600 phần quà cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phước Tân, xã Long Hưng (TP.Biên Hòa), xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu). Tổng kinh phí cho hoạt động chương trình đợt 1 là trên 130 triệu đồng.

Tặng quà cho người nghèo tại TP. Long Khánh
Tặng quà cho người nghèo tại TP. Long Khánh (ảnh: N.Hà)

* Sáng cùng ngày, Sư đoàn bộ binh 302 (đóng chân tại Cẩm Mỹ) đã phối hợp với Ban CHQS, Ban Dân vận và Hội Chữ thập đỏ TP.Long Khánh tổ chức trao tặng 140 phần quà (gồm: rau, củ quả, thực phẩm, gạo, trứng) cho người nghèo, khuyết tật, người bán vé số, lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid 19 trên địa bàn TP.Long Khánh.

Thượng tá Nguyễn Phước Trung Hậu, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 302 cho biết, Sư đoàn có kế hoạch trao tặng khoảng 300 phần quà, gồm rau, củ, quả và các sản phẩm sạch do bộ đội tăng gia sản xuất. Và, đến nay, đơn vị đã trao tặng 220 phần quà tại các xã của H.Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh. Dự kiến đến cuối tuần này, Sư đoàn tiếp tục phối hợp trao tặng đợt 2 tại ấp Suối Đục, xã Sông Nhạn, H.Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh ”.

Ngoài việc trực tiếp hỗ trợ các sản phẩm sạch do bộ đội tăng gia, Sư đoàn 302 đã triển khai tới toàn thể cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19.

Thành Nhân - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều