Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ

07:05, 18/05/2020

(ĐN) - Đó là chương trình toạ đàm do Tỉnh đoàn tổ chức vào chiều ngày 18-5 nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Toạ đàm được livestream trực tiếp trên các trang fanpage của tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

 

(ĐN) - Đó là chương trình toạ đàm do Tỉnh đoàn tổ chức vào chiều 18-5 nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Toạ đàm được livestream trực tiếp trên các trang fanpage của tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường phát biểu tại tọa đàm
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường phát biểu tại tọa đàm

Tham dự toạ đàm, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã cùng xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, nghe các vị khách mời là lãnh đạo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh chia sẻ về vai trò, vị trí và sức mạnh của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng; làm rõ nội dung lời căn dặn của Bác Hồ về vấn đề bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia tọa đàm còn có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực chia sẻ về những điều bản thân tâm đắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về kinh nghiệm học tập và làm theo Bác, vận dụng những tư tưởng của Bác trong lao động, học tập, công tác…

TS.Nguyễn Văn Long, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chia sẻ về vai trò, vị trí và sức mạnh của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng
TS.Nguyễn Văn Long, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chia sẻ về vai trò, vị trí và sức mạnh của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng

Phát biểu tại tọa đàm, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường cho biết, trong thời gian qua, việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên. Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức, suy nghĩ và hành động, việc làm của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi trong tỉnh. Từ đó, xuất hiện mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Anh Nguyễn Cao Cường, đề nghị thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhất là đợt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Đại diện các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác chia sẻ về knh nghiệm học tập và làm theo Bác tại tọa đàm
Đại diện các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác chia sẻ về knh nghiệm học tập và làm theo Bác tại tọa đàm

Bên cạnh đó, cần bám sát định hướng, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, triển khai có hiệu quả chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng năm; đẩy mạnh công tác nêu gương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều