Báo Đồng Nai điện tử
En

Cất bốc, đưa 2 hài cốt liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Định Quán

07:05, 24/05/2020

(ĐN)- Theo thông tin từ Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai, trong 2 ngày: 22 và 23-5-2020, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Định Quán tham mưu cho Ban chỉ đạo 515 của huyện tổ chức cất bốc 2 hài cốt liệt sĩ là bộ đội hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ được chôn cất tại khu vực "đồi Đất Đen", thuộc khu dân cư số 9, ấp 7, xã Gia Canh.

(ĐN)- Theo thông tin từ Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai, trong 2 ngày: 22 và 23-5-2020, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Định Quán tham mưu cho Ban chỉ đạo 515 của huyện tổ chức cất bốc được 2 hài cốt liệt sĩ là bộ đội hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ được chôn cất tại khu vực “đồi Đất Đen”, thuộc khu dân cư số 9, ấp 7, xã Gia Canh.

 Hài cốt liệt sĩ được bảo quản tại Nhà quản trang liệt sĩ huyện
Hài cốt liệt sĩ được bảo quản tại Nhà quản trang Nghĩa trang liệt sĩ huyện

Hiện hài cốt các liệt sĩ đã được đưa về Nhà quản trang tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện để làm thủ tục an táng. Được biết, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là nơi diễn ra nhiều chiến dịch, nhiều trận đánh lớn giữa ta và địch. Do điều kiện chiến tranh ác liệt, bộ đội ta hy sinh được đồng đội chôn cất ngay tại mặt trận.

Thực hiện truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, nhiều năm qua, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh tích cực tìm kiếm, quy tập, an táng liệt sĩ vào các nghĩa trang của địa phương.

Tin và ảnh: Hữu Thủy

 
 

Tin xem nhiều